| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản

Thứ Bảy 29/01/2022 , 15:18 (GMT+7)

Thanh Hóa có gần 200 mặt hàng nông sản với 12 sản phẩm chủ lực. Kết nối tiêu thụ nông sản giúp nông dân sản xuất và tiêu thụ nông sản bền vững.

Theo thông tin từ ngành nông nghiệp Thanh Hóa, do có nhiều mặt hàng nông sản diện tích sản xuất nông nghiệp lớn nên sản lượng nông sản hằng năm của địa phương này rất lớn.

Nhờ làm tốt khâu kết nối, tiêu thụ nông sản, nông nghiệp Thanh Hóa đã vượt qua những khó khăn do dịch covid-19. Ảnh: VD.

Nhờ làm tốt khâu kết nối, tiêu thụ nông sản, nông nghiệp Thanh Hóa đã vượt qua những khó khăn do dịch covid-19. Ảnh: VD.

Từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vấn đề tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ hình thức kết nối tiêu thụ nông sản có địa chỉ, các cấp chính quyền địa phương đã cùng đơn vị, doanh nghiệp và người dân đồng hành vượt qua khó khăn và tái sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

Năm 2021, cùng với việc thực hiện quyết liệt các giải pháp vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển sản xuất, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chung tay hỗ trợ nông dân trong, ngoài tỉnh tiêu thụ nông sản.

Bài liên quan

Cục Quản lý thị trường; các Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan tạo điều kiện, khuyến khích các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng... tăng sản lượng tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh tại địa bàn. Các mặt hàng nông sản sản lượng lớn, có chỉ dẫn địa lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các sản phẩm OCOP được ưu tiên trong khâu sản xuất và tiêu thụ thông qua các phương thức bán hàng truyền thống và qua các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Thông qua những hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản, nông dân yên tâm phát triển sản xuất và được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

  • Tags:
Xem thêm
Làng nghề làm khô cá đồng Tân Châu tất bật vào vụ Tết

An Giang Sản phẩm từ làng nghề làm khô cá đồng tại Tân Châu ngày càng được mở rộng kênh tiêu thụ thông qua thương mại điện tử, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.