| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản

Thứ Bảy 29/01/2022 , 15:18 (GMT+7)

Thanh Hóa có gần 200 mặt hàng nông sản với 12 sản phẩm chủ lực. Kết nối tiêu thụ nông sản giúp nông dân sản xuất và tiêu thụ nông sản bền vững.

Theo thông tin từ ngành nông nghiệp Thanh Hóa, do có nhiều mặt hàng nông sản diện tích sản xuất nông nghiệp lớn nên sản lượng nông sản hằng năm của địa phương này rất lớn.

Nhờ làm tốt khâu kết nối, tiêu thụ nông sản, nông nghiệp Thanh Hóa đã vượt qua những khó khăn do dịch covid-19. Ảnh: VD.

Nhờ làm tốt khâu kết nối, tiêu thụ nông sản, nông nghiệp Thanh Hóa đã vượt qua những khó khăn do dịch covid-19. Ảnh: VD.

Từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vấn đề tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ hình thức kết nối tiêu thụ nông sản có địa chỉ, các cấp chính quyền địa phương đã cùng đơn vị, doanh nghiệp và người dân đồng hành vượt qua khó khăn và tái sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

Năm 2021, cùng với việc thực hiện quyết liệt các giải pháp vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển sản xuất, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chung tay hỗ trợ nông dân trong, ngoài tỉnh tiêu thụ nông sản.

Bài liên quan

Cục Quản lý thị trường; các Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan tạo điều kiện, khuyến khích các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng... tăng sản lượng tiêu thụ nông sản an toàn thực phẩm và an toàn dịch bệnh tại địa bàn. Các mặt hàng nông sản sản lượng lớn, có chỉ dẫn địa lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các sản phẩm OCOP được ưu tiên trong khâu sản xuất và tiêu thụ thông qua các phương thức bán hàng truyền thống và qua các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Thông qua những hoạt động kết nối, tiêu thụ nông sản, nông dân yên tâm phát triển sản xuất và được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

    Tags:
Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.