| Hotline: 0983.970.780

'Thánh siêu phẩm' xứ Thanh

Thứ Ba 11/08/2015 , 08:50 (GMT+7)

Cầu thủ Lê Quốc Phương của FLC Thanh Hóa “vinh dự” được cộng đồng mạng trao tặng danh hiệu “thánh siêu phẩm”.

Siêu phẩm gần đây nhất của anh là bàn thắng đến cú sút phạt trực tiếp ở cự ly 40m, giúp FLC Thanh Hóa giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh.

Bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh là pha lập công thứ 3 của Quốc Phương ở mùa giải năm nay. Có một chi tiết rất đáng chú ý là bàn nào của “Messi xứ Thanh” cũng đáng được xếp vào hàng siêu phẩm.

Vòng 5, Hà Nội T&T hành quân đến Thanh Hóa với hành trang là thành tích bất bại sau 4 lượt đấu đầu tiên. Đội bóng Thủ đô cũng là người mở điểm trước sau gần một giờ thi đấu và đội chủ nhà gặp bế tắc thực sự trong việc khai thông bế tắc.

Đúng lúc ấy, Quốc Phương xuất hiện. Vào sân từ ghế dự bị, cầu thủ sinh năm 1991 bắt vô-lê hoàn hảo sau đường tạt bóng bên cánh phải, làm tung nóc lưới đội khách. Đến vòng 18, tiếp tục là cầu thủ có cái chân trái cực dị này khiến khán giả phải trầm trồ. Nhận bóng sát đường biên ngang, Quốc Phương quan sát rất nhanh rồi sút thẳng về phía khung thành Hà Nội T&T khiến thủ thành Anh Đức không kịp trở tay.

Mới nhất, vòng 20, vị cứu tinh của bóng đá xứ Thanh tiếp tục lên tiếng. Trong bối cảnh đội quân của HLV Hoàng Thanh Tùng rất khát điểm để bám đuổi Bình Dương, Quốc Phương đã cụ thể hóa tham vọng ấy bằng cú sút xa không tưởng từ khoảng cách 40m.

Không thường xuyên ghi bàn, thậm chí chưa chắc suất đá chính ở đội bóng quê hương, nhưng cứ hễ "Messi xứ Thanh" lên tiếng là y như rằng có siêu phẩm. Dĩ nhiên để có được khả năng có một không hai ấy, cầu thủ sinh năm 1991 đã phải trả giá không ít.

Bắt đầu nổi lên từ năm 2009 trong màu áo U19 Việt Nam, Quốc Phương cùng nhóm Văn Quyết, Đình Bảo, Minh Tuấn góp phần làm nên chiếc HCĐ đáng nhớ, đặc biệt là ở trận đấu cuối cùng với U19 Malaysia.

Thành công bước đầu giúp Quốc Phương thêm tự tin. Trong hai năm sau đó, anh giành thêm 1 HCV và 1 HCB ở giải U21 quốc tế Báo Thanh niên, đồng thời được CLB Thanh Hoá chính thức đôn lên đội một vào năm 2011.

Sớm có bàn thắng ra mắt vào lưới Hà Nội ACB ngay trong những ngày đầu làm cầu thủ chuyên nghiệp, sự nghiệp của Quốc Phương tiếp tục “lên hương” khi siêu phẩm của anh vào lưới Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 18 V-League 2012 được trang điện tử thể thao nổi tiếng 101 great goals bình chọn là một trong 10 siêu phẩm đẹp nhất tuần.

Tuy nhiên chính lối chơi thiên về kỹ thuật và đậm chất hồn nhiên của cầu thủ chạy cánh này khiến anh phải trải qua quãng thời gian tồi tệ với những chấn thương liên tiếp. Đầu tiên là vết đau do giãn dây chằng đầu khiến Phương phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Lần thứ hai là dưới thời HLV Triệu Quang Hà, cựu tuyển thủ U19 bị vỡ xương cổ chân trong một buổi tập và tiếp tục đánh bạn với bệnh viện trong vòng 5 tháng.

Nhớ lại những ngày tháng chật vật, Quốc Phương tâm sự: “Thấy thằng bạn thân Văn Quyết tỏa sáng rồi thành danh ở Hà Nội T&T, em khâm phục nó lắm. Tuổi trẻ ai chẳng có sự háo thắng và khao khát thể hiện mình. Đến lúc bó gối nhìn đồng đội thi đấu, em buồn không thể tả”.

Cho đến bây giờ, khó khăn đã tạm thời lùi lại phía sau, nhường chỗ cho những siêu phẩm của Quốc Phương. Hy vọng, anh sẽ trụ lại được với mảnh đất quê hương và không phải “bán xới” đi lập nghiệp xa xứ như Đình Tùng, Tăng Tuấn trước đây.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm