| Hotline: 0983.970.780

The Mekong Connect sẽ chính thức ra mắt tại Grand World Phú Quốc

Thứ Ba 20/04/2021 , 15:27 (GMT+7)

Trung tâm giới thiệu ẩm thực–du lịch–đặc sản Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL (viết tắt là The Mekong Connect) sẽ chính thức ra mắt tại Grand World Phú Quốc vào ngày 21/4.

Dự kiến, The Mekong Connect sẽ chính thức ra mắt tại Grand World Phú Quốc.

Dự kiến, The Mekong Connect sẽ chính thức ra mắt tại Grand World Phú Quốc.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu mốc phát triển mới đối với hoạt động quảng bá và tìm đầu ra cho các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Bài toán đầu ra cho sản phẩm OCOP

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), sau ba năm triển khai chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) giai đoạn một 2018-2020 đã có những kết quả tích cực, có 4.469 sản phẩm đạt từ ba sao trở lên của 59 tỉnh, thành phố, vượt 1,86 lần so với mục tiêu đề ra.

Tham gia vào chương trình OCOP, nông sản đặc sản của các địa phương được chuẩn hóa nâng cao cả về chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên vấn đề “đầu ra cho sản phẩm OCOP” hiện nay vẫn là thách thức lớn đối với các địa phương.

Để khơi thông đầu ra cho các sản phẩm OCOP của địa phương trong những năm vừa qua các tỉnh khu vực ĐBSCL đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiền thương mại như: tổ chức hội chợ về sản phẩm OCOP, tổ chức bản ghi nhớ hợp tác giữa các chủ thể OCOP và các hệ thống siêu thị như Central Retail, Saigon Co.op, Mega Market... và một số siêu thị địa phương.

Tuy nhiên các hoạt động xúc tiến này chưa đạt được hiệu quả như mong muốn do doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP đa phần là các doanh nghiệp nhỏ không đủ các điều kiện về hồ sơ chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì, quy mô sản xuất, nguồn vốn đầu tư cho hoạt động marketing – xây dựng thương hiệu và đặc biệt là gặp rất nhiều khó khăn về Logistic khi đưa hàng hóa đi bán tại các địa phương ngoài tỉnh.

Vì vậy mà các doanh nghiệp vẫn loay hoay và lúng túng trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm của mình.

Liên kết vùng ĐBSCL để tạo sức mạnh

Từ thực tế khó khăn nêu trên, tháng 6/2020, tỉnh Đồng Tháp đã tiên phong trong việc mở trung tâm giới thiệu và trực tiếp tổ chức thương mại sản phẩm OCOP tại TP Hà Nội.

Tham gia vào chương trình OCOP, nông sản đặc sản của các địa phương được chuẩn hóa nâng cao cả về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

Tham gia vào chương trình OCOP, nông sản đặc sản của các địa phương được chuẩn hóa nâng cao cả về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

Sau gần 1 năm hoạt động trung tâm này đã đạt được nhiều thành công đáp ứng được nhu cầu tổ chức sản xuất và logistic tập trung cũng như xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP của Đồng Tháp.

Từ thành công này tỉnh Đồng Tháp đã có ý tưởng xây dựng liên kết cấp vùng để cùng tiến công đưa sản phẩm OCOP của 13 tỉnh ĐBSCL đến thị trường tiềm năng đối với các mặt hàng đặc sản đạt chứng nhận OCOP đó là các khu du kịch, nghỉ dưỡng lớn trong nước và quốc tế.

Ý tưởng này đã nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ mạnh mẽ từ phía Bộ NN-PTNT cũng như sự đồng thuận hưởng ứng của 12 tỉnh còn lại trong khu vực ĐBSCL.

The Mekong Connect giữa lòng Grand World Phú Quốc

Trung tâm giới thiệu ẩm thực – du lịch – đặc sản Đồng Tháp và các tỉnh ĐBSCL (tên viết tắt là The Mekong Connect) được lựa chọn đặt trụ sở đầu tiên tại “Thành phố không ngủ” Grand World Phú Quốc. Đây là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với đảo Ngọc Phú Quốc.

Việc The Mekong Connect được đặt địa điểm tại Grand World Phú Quốc sẽ mở ra cơ hội phát triển thị trường mạnh mẽ cho sản phẩm đặc sản của các địa phương.

The Mekong Connect tại Phú Quốc là tổ hợp dịch vụ hoàn hảo dành cho khách du lịch khi đến với Grand World Phú Quốc:

Thỏa thích mua sắm đặc sản đạt chứng nhận OCOP quốc gia không chỉ của Phú Quốc mà là cả vùng ĐBSCL. Quy tụ hơn 500 sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chủng loai như: trái cây tươi và sấy khô, bánh, kẹo, mứt, các loại mắm đặc trưng miền Tây, đồ khô, động lạnh thủy hải sản. Đặc biệt có gần 50 sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ Sen Đồng Tháp và Dừa Bến Tre sẽ là món quà tặng tuyệt vời để du khách mua về làm quà cho người thân khi đến du lịch Phú Quốc.

100% sản phẩm được cam kết chất lượng và được giới thiệu bởi Trung tâm xúc tiến của 13 tỉnh ĐBSCL. Giá bán sản phẩm là giá gốc nhà sản xuất đến tận tay khách du lịch.

Người dân tham quan, mua sắm tại các gian trưng bày sản phẩm OCOP.

Người dân tham quan, mua sắm tại các gian trưng bày sản phẩm OCOP.

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc Tây Nam Bộ với thực đơn phong phú được chế biến từ nguồn nguyên liệu địa phương đáp ứng đầy đủ nhu cầu thưởng thực ẩm thực của khách du lịch đến Phú Quốc. Với các món ăn nổi bật như: Súp cua Rạch Giá, Bánh xèo Cao Lãnh, Bánh và chè dân gian Nam Bộ, Lẩu Tôm Càng Xanh, Chả cá Mekong, Cơm Long Châu (được nấu từ loại gạo ngon nhất thế giới)

Tận hưởng không gian văn hóa Nam Bộ với các sự kiện cấp vùng đặc sắc: Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ. Lễ hội trái cây miệt vườn, Chương trình chào đón năm mới …

The Mekong Connect - điểm đến hấp dẫn tại Grand World Phú Quốc 2021.

Lần đầu tiên trung tâm giới thiệu đặc sản khu vực ĐBSCL đã hình thành và đảm nhận 5 nhiệm vụ trọng tâm:

(1) Nghiên cứu thị trường và xây dựng chiến lược phát triển thị trường & thương hiệu sản phẩm,

(2) Đại diện cho các doanh nghiệp đàm phán và ký kết hợp đồng thương mại,

(3) Tổ chức logistic tập trung nhằm giảm chi phí tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm,

(4) Tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã bao bì và nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự,

(5) Hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn đầu tư nhằm tăng quy mô sản xuất, đầu tư thiết bị sản xuất đáp ứng các đặt hàng tại thị trường nội địa và xuất khẩu.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những chuyến xe 'giải khát' cho người dân miền Tây

Trước thực trạng người dân ven biển tỉnh Tiền Giang vật lộn với hạn mặn, nguy cơ thiếu nước ngọt hiện hữu, ngày càng nhiều chuyến xe chở nước nghĩa tình giúp dân vượt hạn.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.