| Hotline: 0983.970.780

Thêm 1 triệu liều vacxin Vero Cell về tới TP.HCM

Thứ Tư 18/08/2021 , 15:53 (GMT+7)

Được WHO đánh giá an toàn và có hiệu quả với biến thể Delta, thêm hơn 1 triệu liều vacxin Vero Cell của Sinopharm vừa về tới sân bay Tân Sơn Nhất.

Lô vacxin được vận chuyển lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Bắc Kinh, trước khi về Việt Nam.

Lô vacxin được vận chuyển lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Bắc Kinh, trước khi về Việt Nam.

Sáng nay (18/8), thêm 1 triệu liều vacxin Vero Cell của hãng Sinopharm, đã đến sân bay Tân Sơn Nhất.  2 lô vacxin Vero Cell tiếp theo dự kiến sẽ được vận chuyển về TP.HCM trong các ngày 22/8 và 26/8.

Hiện tại, vacxin Sinopharm đang được tiêm tại Việt Nam. Chỉ riêng TP.HCM, hiện tại, thành phố này đã triển khai tiêm vacxin Vero Cell khoảng 500.000 liều, tất cả đều an toàn sau tiêm. 

Trước đó, Sinopharm đã được WHO đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp. Danh sách này gồm 7 loại vacxin phòng chống Covid-19. Đó là Pfizer/BioNTech, AstraZeneca của Oxford, AstraZeneca của Viện Huyết thanh Ấn Độ, Janssen, Moderna và Sinopharm/BBIP và Sinovac.

Mới đây, TS. Kidong Park - Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết WHO đang giám sát hiệu quả của những loại vacxin này trong thực tế, bao gồm ảnh hưởng của các biến thể đáng lo ngại lên hiệu quả của vacxin .

Theo TS. Kidong Park, các dữ liệu tính đến ngày 6/8/2021 cho thấy vacxin vẫn có hiệu quả tốt trong việc ngăn ngừa mắc bệnh nặng Covid-19 do biến thể Delta, mặc dù có giảm hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh có triệu chứng.

WHO đã đưa ra những thông tin liên quan đến Sinopharm. Theo đó, loại vacxin này được sản xuất  bằng cách bất hoạt với hợp chất hóa học beta.

Kháng nguyên SARS-CoV-2 được tinh chế và hấp phụ bằng Hydroxit nhôm. Sinopharm cần được được bảo quản ở 2-8 °C và được sử dụng trong 24 tháng theo chỉ thị nhiệt lọ vacxin VVM7.

Vacxin đã được Cơ quan Quản lý Quốc gia Trung Quốc (NRA) - Cơ quan Quản lý Sản phẩm Thuốc Quốc gia (NMPA) - cũng như các cơ quan quản lý khác cho phép. Việc Đánh giá hồ sơ bao gồm việc xem xét chất lượng, phi lâm sàng, lâm sàng - bao gồm cả Kế hoạch quản lý rủi ro (RMP) - và kiểm tra các cơ sở sản xuất.

Bộ hồ sơ này bao gồm các phân tích tạm thời của giai đoạn 1,2 và một nghiên cứu liên quan được thực hiện ở Trung Quốc, và nghiên cứu giai đoạn 3 được thực hiện ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và các nước Ả Rập khác.

Hiệu quả của vacxin đối với triệu chứng Covid-19  trong phòng thí nghiệm ước tính là 78% ở người lớn từ 18-59 tuổi, không có dữ liệu đánh giá hiệu quả cho những người từ 60 tuổi trở lên và người các bệnh lý nền.

WHO khẳng định vacxin đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng là có khả năng sinh miễn dịch và không có mối lo ngại nào về tính an toàn.

Vào ngày 26/5, Tạp chí y khoa quốc tế "Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ" đã công bố "Đánh giá hiệu quả bảo vệ của hai loại vacxin bất hoạt Covid chống lại nhiễm trùng Covid-19 ở người lớn" do Sinopharm CNBG sản xuất.

Đây là lần công bố chính thức đầu tiên về kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III trên toàn cầu của vacxin Covid, cũng là công bố đầu tiên về kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III của vacxin này tại Trung Quốc. Kết quả cho thấy, hai loại vacxin Covid bất hoạt của Sinopharm CNBG có thể tạo ra kháng thể hiệu giá cao và hình thành hiệu quả bảo vệ trong 14 ngày sau hai lần tiêm, và tỷ lệ chuyển hóa thành kháng thể trung hòa dương tính trong toàn bộ cộng đồng đạt hơn 99%.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.