| Hotline: 0983.970.780

Thêm một khúc cua V-League

Thứ Hai 27/07/2020 , 20:34 (GMT+7)

Thông báo muộn hôm 26/7 từ VPF cho biết, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hoãn vô thời hạn.

Hà Nội (trái) trong trận gặp TP.HCM ở vòng 11. Ảnh: VPF.

Hà Nội (trái) trong trận gặp TP.HCM ở vòng 11. Ảnh: VPF.

Điều ấy có nghĩa, V-League sẽ dừng vòng 12 và chưa biết khi nào trở lại.

Với tình hình dịch bệnh ngày càng tăng ở Đà Nẵng, nhiều chuyên gia y tế tin rằng Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải thực hiện các chính sách giãn cách xã hội như hồi tháng 4. Sớm nhất, các hoạt động thể thao, giải trí nối lại sau một tháng nữa, thậm chí lâu hơn.

Một tháng nữa, có nghĩa những đội bóng đang có phong độ tốt như Sài Gòn, HAGL hay Hà Nội đang hồi sinh sẽ giảm độ hưng phấn.

Những đội đang nguy cơ tụt hạng như Quảng Nam, Dược Nam Hà Nam Định, Hải Phòng cũng có thêm thời gian chỉnh đốn lực lượng, chuẩn bị cho những vòng đấu quyết định. Tuy nhiên, điều người ta lo ngại nhất lúc này là liệu thể thức thi đấu mới, chia V-League làm hai giai đoạn như thông báo hồi tháng 3, có tiếp tục được thực hiện.

Nếu đá theo thể thức cũ, V-League sẽ hạ màn vào khoảng tháng 10. Nhưng vì lệnh hoãn vô thời hạn cộng thêm tình hình khó lường của dịch bệnh, V-League khó lòng hoàn thành trước tháng 11. Đó cũng là lúc ĐTVN sẽ phải thực hiện nghĩa vụ ở vòng loại World Cup 2022, gặp các đối thủ mạnh như Thái Lan, UAE, Malaysia. Lịch thi đấu này đã được FIFA và AFC chốt, không thể lùi.

Trong bối cảnh ấy, Việt Nam buộc phải điều chỉnh các lịch thi đấu trong nước, sao cho đội tuyển có thể ra sân thi đấu.

V-League đá tối đa 20 vòng như lúc này, hoàn thành được đã khó. Nếu thời gian tổ chức bị thu hẹp, rất có thể giải đấu chỉ có thể phải giảm 4 - 5 vòng, tương đương một tháng thi đấu.

Như vậy có nghĩa, thể thức đá vòng tròn một lượt 8 đội đầu bảng tìm đội đầu bảng, và 6 đội cuối bảng tìm suất xuống hạng, chưa chắc thực hiện được. Trong hoàn cảnh xấu nhất, 2 vòng còn lại của giai đoạn một cũng đứng trước nguy cơ có thể không hoàn thành.

Ngay cả khi có thêm thời gian để tổ chức V-League, một câu hỏi được đặt ra là ban tổ chức và đại diện các CLB sẽ thay đổi thể thức ra sao.

Rất nhiều đội bây giờ đã tính toán để hoàn thành những mục tiêu như lọt vào top 8 để tránh xuống hạng, hay chấp nhận giữ quân để đá "chết bỏ" trong những vòng cuối để trụ hạng phút chót.

Khi đổi thể thức, những toan tính ấy sẽ không còn đất dụng võ. Các đội gần như sẽ phải lên lại kế hoạch, để thích ứng với khúc cua mới này.

Nhưng lo nhất chính là đội tuyển quốc gia. Ông Park Hang-seo vốn đã đau đầu khi các kế hoạch giao hữu và thi đấu vào cuối năm bị ảnh hưởng. Nay các trận đấu bị đình lại, ông vừa phải chờ đợi, vừa lo học trò mất phong độ.

Chưa kể, những thuận lợi vốn được cho là thuộc về đội tuyển Việt Nam trước đây như lịch thi đấu, thời gian thi đấu của các cầu thủ cũng sẽ không còn, bởi Thái Lan và Malaysia đều không gặp trắc trở nào trong việc tổ chức giải đội tuyển quốc gia.

Đi sớm về muộn, đó đang là điều mà nhiều người làm bóng đá nước nhà lo lúc này.

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.