| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh đeo khẩu trang, sát khuẩn tay làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2020

Thứ Bảy 08/08/2020 , 17:22 (GMT+7)

Chiều 8/8, 75.000 thí sinh TP.HCM đến các điểm thi làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT "chưa từng có” năm 2020 do dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cho hay, 115 điểm thi đã hoàn tất việc bố trí giáo viên coi thi. Khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, phòng thi dự phòng cho các trường hợp đặc biệt liên quan đến Covid-19, phòng chờ đã được chuẩn bị đầy đủ.

Ghi nhận tại điểm thi trên địa bàn quận Thủ Đức, dù trời mưa nhưng các thí sinh cũng có mặt đông đủ. Các thí sinh đều rất háo hức trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 năm nay. Bởi đây sẽ là kỳ thi đáng nhớ nhất trong cuộc đời học sinh của mình khi cả nước chống dịch Covid-19.

Ở cổng chính, ngoài đội ngũ bảo vệ và cán bộ coi thi túc trực còn có sự xuất hiện của hàng chục sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM xếp thành hàng dài để phát nước uống, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi.

Hướng dẫn các thí sinh sát khuẩn tay trước khi vào bên trong điểm thi.

Tại điểm thi Trường THPT Trần Văn Giàu (quận Bình Thạnh) công tác đo thật nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào bên trong điểm thi cũng được giáo viên, các bạn tình nguyện viên thực hiện nghiêm ngặt nhằm theo khuyến cáo của ngành y tế trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức) giáo viên luôn đứng sẵn phía ngoài để hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho từng thí sinh.

Hầu hết các thí sinh đến điểm thi đều đã mang theo đầy đủ khẩu trang trước khi vào trường theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Các thí sinh cho biết rất an tâm về công tác phòng chống dịch, các em lo nhất là không biết đề thi có vừa sức hay không vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kiến thức của các em có phần bị hạn chế. 

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải xuất trình chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân để nhận thẻ dự thi. Cán bộ coi thi sẽ hỗ trợ thí sinh kiểm tra sai sót trên thẻ dự thi để kịp điều chỉnh. 

Thí sinh được phổ biến quy chế thi, trong đó lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi, những việc không được làm trong thời gian thi.

Thầy Nguyễn Công Khanh trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức) cho biết, tại điểm thi này có 568 thí sinh đăng ký dự thi, 77 cán bộ coi thi.

Để chuẩn bị cho phương án có tình huống đặc biệt xảy ra như các trường hợp ho, nóng sốt... liên quan đến dịch Covid-19 tại điểm thi Trường bố trí 2 phòng cách ly, 9 phòng chờ, 4 phòng dự trữ. Đồng thời, bố trí 17 cán bộ và 4 công an thực hiện nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn các em sát khuẩn tay.

Bà Phạm Thị Bình trưởng điểm thi Trường THPT Thủ Đức cho biết, tại điểm này có 770 thí sinh dự thi, trong đó đa số là các em học sinh của trường THPT Thủ Đức, ngoài ra còn có thí sinh tự do. Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM, nhà trường bố trí 33 phòng mỗi phòng 24 thí sinh, đảm bảo mỗi thí sinh cách nhau tối thiểu 2m, 104 cán bộ coi thi và hướng dẫn thí sinh phòng dịch.

Đặc biệt, trường còn bố trí trên 40 bồn rửa tay sát khẩn, 11 máy đo thân nhiệt và 200 khẩu trang kháng khuẩn để phục vụ các thí sinh quên đem khẩu trang khi đến dự thi.

“Kỳ thi năm nay đặc biệt và chưa từng có tiền lệ vì dịch Covid-19, trên tinh thần tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh dự thi chúng tôi còn phải đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng chống dịch”, bà Phạm Thị Bình trưởng điểm thi Trường THPT Thủ Đức cho hay.

Xem thêm
Xâm nhập mặn tại ĐBSCL có xu hướng sớm hơn 1 - 1,5 tháng

Xâm nhập mặn tại ĐBSCL có xu hướng sớm hơn 1 - 1,5 tháng. Khẩn trương phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ bảo vệ lúa xuân. Hàng trăm tấn rong mơ trôi dạt vào vùng biển Hải Phòng. Trồng lúa hữu cơ lợi nhuận trên 36,5 triệu đồng/ha.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Ngư dân Khánh Hòa 'đi khai, về trình', mong sớm gỡ 'thẻ vàng' của EC

Để góp phần gỡ ‘thẻ vàng’ của Ủy ban châu Âu (EC), ngư dân Khánh Hòa đã nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia khai thác thủy sản trên biển. Điều này thấy rõ khi ngư dân ‘đi khai, về trình’, đặc biệt không xâm phạm vùng biển nước ngoài.

Hơn 800 hộ dân thiếu nước sạch sinh hoạt và sản xuất

Hàng trăm hộ dân tại xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đang mong chờ nguồn nước sạch để phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp.

Bình luận mới nhất