| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh TP.HCM vui vẻ trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT 2020

Chủ Nhật 09/08/2020 , 09:38 (GMT+7)

Cùng với cả nước, sáng 9/8, 75.000 thí sinh tại TP.HCM sẽ dự thi môn Ngữ văn, đây là môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Lần đầu tiên, Kỳ thi tốt nghiệp THPT bị lùi gần hai tháng và phải chia thành hai đợt do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo Bộ GD-ĐT, có khoảng 870.000 thí sinh sẽ thi đợt 1 vào ngày 9-10/8. Và hơn 26.000 thí sinh thuộc các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội như TP Đà Nẵng, một số huyện ở Quảng Nam, TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) và thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 sẽ dự thi đợt 2.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, thành phố không có thí sinh nào phải nghỉ thi vì dịch Covid-19. “Ngay từ 4h sáng xe chở đề thi đã đến từng điểm thi với sự bảo vệ giám sát nghiêm ngặt của công an, cán bộ giáo dục".

Thí sinh Bùi Thị Thanh Tuyền, trường THPT Đào Sơn Tây cho biết, trong kỳ thi này thấy rất lo lắng khi dịch Covid-19 đang xảy ra. “Vừa sợ ảnh hưởng sức khỏe và cả tinh thần, nếu mà thi xong lỡ không may có chuyện gì thì sức khỏe em sẽ không đủ sức chống chọi. Tuy nhiên, em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt kỳ thi của mình. Đợt dịch vừa rồi, em có khá nhiều thời gian để tự ôn bài tại nhà nên kiến thức cũng không bị ảnh hưởng.

Ở nhà em cũng thực hiện các bước khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống dịch, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.

Đến điểm thi, thầy cô hướng dẫn cho em rất tỉ mỉ các bước phòng chống dịch, trước khi vào trường rửa tay, sát khuẩn và đo nhiệt độ”, Tuyền chia sẻ.

Nhiều thí sinh vì lo lắng cho kỳ thi "có một không hai" đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng bước vào môn thi đầu tiên.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc được kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào bên trong điểm thi tại trường THPT Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM).

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã đi kiểm tra thực tế công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Đức và Trường THPT Tam Đức (quận Thủ Đức TP.HCM).

Kiểm tra tại hai điểm thi của TP.HCM, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo, an toàn cho Kỳ thi Trung học Phổ thông năm 2020 của TP.HCM nói chung và quận Thủ Đức nói riêng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn các điểm thi cần sẵn sàng thực hiện cán phương án xử lý khi có các tình huống bị động, bất thường và tạo điều kiện thuận lợi cho cho thí sinh.

“Dịch bệnh diễn biến từng giờ, nên công tác chống dịch tại từng điểm thi phải thật tốt, chỉ đạo phải sát sao, đồng thời các bộ phận phải phối hợp xử lý nhanh những tính huống phát sinh”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thăm các lớp học, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc động viên các học sinh tập trung ôn tập tốt, bình tĩnh tự tin để bước vào kỳ thi, đạt được kỳ vọng của bản thân, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng động viên các em chú ý thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đại diện Thanh tra Bộ GD-ĐT đánh giá sau khi kiểm tra hai điểm thi tại THPT Thủ Đức và THPT Tam Phú, lực lượng tình nguyện viên đông nhưng vẫn đảm bảo tính nghiêm túc của điểm thi. Mặt khác, tinh thần thái độ làm việc của các cán bộ ở các điểm thi rất nghiêm túc, trưởng điểm nắm chắc các công việc và triển khai nhanh chóng. Các phòng thi được chuẩn bị tốt, từ chỗ ngỗi, ánh sáng, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn...

“Đến thời điểm này, TP.HCM làm tốt công tác chuẩn bị và bắt đầu kỳ thi dù địa bàn rộng, thí sinh đông”, đại diện Thanh tra Bộ GD-ĐT cho hay.

Bà Lê Thị Xuân Dung, trưởng điểm thi trường THPT Tam Đức (quận Thủ Đức) cho biết, điểm thi này có 22 phòng thi với 528 thí sinh dự thi và 94 cán bộ trong hội đồng thi.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM về phòng chống dịch, điểm thi đã bố trí 10 máy đo thân nhiệt để đo cho thí sinh, cán bộ giáo viên coi thi trước khi vào cổng. Đồng thời, điểm thi chuẩn bị 2 phòng y tế làm khu cách ly, ngoài 1 nhân viên y tế của điểm thi, còn có cán bộ của Bộ Y tế cắm chốt, sẵn sàng ứng phó khi cần thiết.

Qua ghi nhận, các thí sinh đều vui vẻ, hào hứng bước vào kỳ thi "có một không hai", dù rất lo lắng cho kỳ thi, nhưng các em cũng đã chuẩn bị hành trang cho mình: "Sẵn sàng vừa thi, vừa chống dịch", một thí sinh hào hứng nói.

Chuẩn bị đủ năng lượng bước vào kỳ thi một cách tốt nhất.

Do thay đổi mục tiêu và để phù hợp với điều kiện học tập do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 giảm độ khó so với những năm trước. Tuy nhiên, đề vẫn có độ phân hóa phù hợp để đảm bảo phân loại được học sinh.

Sáng nay, các thí sinh sẽ làm bài thi Ngữ văn trong 120 phút, bắt đầu từ 7h35. Chiều thi môn Toán trong 90 phút (bắt đầu từ 14h30). Ngày 10/8, buổi sáng thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp trung cấp (thí sinh tự do) tham dự kỳ thi được dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo nguyện vọng.

Một thí sinh tại điểm thi trường THPT Tam Phú (quận Thủ Đức) vui vẻ sau môn thi đầu tiên.

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Ảnh 10:18

Bà Rịa - Vũng Tàu Tại Vịnh Đầm Tre (huyện Côn Đảo), hiện tượng tre khuy đã diễn ra được khoảng 2 năm nay và là dịp hiếm thấy, 'trăm năm một lần'.

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Ảnh 14:59

BÌNH DƯƠNG Trải nghiệm không gian xanh mát đậm chất miền quê Việt, du khách có thể khám phá làng tre Phú An, khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam.

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Ảnh 14:44

TP. HCM Những ngày này, hoa giấy rực rỡ khoe sắc giữa cái nóng gay gắt dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua quận 12 hướng về TP. Thủ Đức.

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Ảnh 13:21

HÀ TĨNH Hàng trăm phụ huynh đã cùng đọc sách với hơn 1.300 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du trong Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc lần thứ 3 năm 2024.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Ảnh 23:40

Biển Cửa Việt nằm ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại thuận lợi, cách thành phố Đông Hà khoảng 15km về phía đông, thuộc địa phận Gio Việt, huyện Gio Linh.

Xem thêm