| Hotline: 0983.970.780

Thí sinh tự tin bước vào môn thi Ngữ Văn

Thứ Bảy 11/06/2022 , 09:58 (GMT+7)

Sáng 11/6, hơn 94.000 thí sinh tại TP.HCM đã bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ Văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023.

Đây là năm có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất trong nhiều năm qua. Trong ngày thi đầu tiên, đoàn kiểm tra của UBND TP.HCM do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu đã có mặt từ sớm để kiểm tra công tác tổ chức thi tại ba điểm thi THPT Bùi Thị Xuân (quận 1), THCS Bàn Cờ (quận 3), THPT Chuyên Lê Hồng Phong (quận 5).

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân, quận 1, nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi từ rất sớm, họ dành cho con những lời động viên, cử chỉ âu yếm với kỳ vọng con sẽ tự tin bước vào môn thi đầu tiên thật thoải mái. Điểm thi này có 602 thí sinh tham dự với 28 phòng thi và trang bị máy sát khuẩn tay ngay từ cổng ra vào. Các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi, thí sinh đều đeo khẩu trang, không tập trung đông, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cũng đã dặn dò cán bộ, giáo viên coi thi và các thí sinh thực hiện nghiêm các quy định quy chế thi, cũng như động viên các em học sinh chuẩn bị tinh thần tốt nhất bước vào kỳ thi. 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, theo quy định phòng chống dịch Covid-19, phòng thi không được phép sử dụng máy lạnh, học sinh không được tháo khẩu trang trong suốt thời gian ở điểm thi, tuy nhiên do thời tiết nắng nóng, các em có thể không đeo khẩu trang trong khi làm bài thi.

Đứng trước cửa phòng thi tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 3), em Nguyễn Như Phụng (học sinh trường THCS Lê Văn Tám, quận Bình Thạnh) chia sẻ:  “Suốt thời gian qua em được thầy cô ôn tập khá kỹ, luyện cũng khá nhiều đề thi của các năm trước, nhưng em cũng rất hồi hộp. Sáng nay, em dậy sớm đọc lại tài liệu một lần nữa, ăn sáng và đến điểm thi sớm. Em được biết năm nay tỉ lệ chọi cũng khá cao, nhưng thầy cô luôn động viên chúng em, nên em cũng không quá gánh nặng. Cứ cố hết sức mình có thể".

Nguyễn Minh Tú, lớp 9/2 Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1) cho biết, em đã khá tự tin để bước vào phòng thi. "Hy vọng tất cả chúng em đều hoàn thành tốt kỳ thi của mình, để có thể lựa chọn được ngôi trường cấp 3 phù hợp với mình", Tú nói.

Kiểm tra công tác tổ chức thi tại các điểm thi, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đánh giá cao các hội đồng thi thực hiện nghiêm túc và đúng với quy định, từ khâu chuẩn bị, tổ chức, bốc thăm các giám thị trông thi, giám thị hành lang, bốc thăm các cánh, số báo danh phòng thi để đảm bảo sự công bằng. Các hội đồng thi đều nỗ lực thực hiện nghiêm quy chế. Các trường THCS cũng đã làm tốt  khâu thông tin sớm cho phụ huynh, thí sinh, hạn chế tối đa việc mang vật dụng vào địa điểm thi. Các trường đều có phòng chứa để học sinh gửi vật dụng.

"Các phòng thi được chuẩn bị chu đáo. Mỗi hội đồng thi có 3 phòng dự trữ, sẵn sàng tổ chức cho các em là F0 là dự thi. Bộ phận y tế luôn sẵn sàng. Phía y tế và giáo dục đều phối hợp kỹ lưỡng để đề phòng, khắc phục sự cố có thể xảy ra. Các giám thị đều hiểu rõ vai trò, vị trí của mình và có sự chuẩn bị tốt. Đến giờ mở đề thi, mọi chuyện đều đang ổn. Hy vọng kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Chúc cho các thí sinh dự thi đạt kết quả tốt nhất", ông Đức nói.

Cả hai vợ chồng ông Triều cùng chở con đến điểm thi với một tâm trạng khá thoải mái. Ông Triều cho biết, năm nay con gái ông có nguyện vọng được vào trường THPT Lê Hồng Phong hoặc THPT Trần Đại Nghĩa. "Muốn động viên con nên cả hai vợ chồng tôi cùng chở con đến, tạo tâm lý tốt nhất cho con. Vợ chồng tôi không áp lực cho con, không đặt nặng phải vào được trường này trường kia, mà để con tự quyết định. Về các nguyện vọng, chúng tôi cũng để con tự lựa chọn, và chỉ xem qua. Vợ chồng tôi tôn trọng quyết định của con", ông Triều nói.

Một số hình ảnh ghi nhận trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM:

Thí sinh tự tin trước khi bước vào phòng thi.

Nhóm bạn vui vẻ bàn luận trước khi bước vào phòng thi môn thi đầu tiên Ngữ Văn.

Danh sách thí sinh dự thi được dán trước cổng điểm thi để thí sinh dễ dàng tìm tên mình.

Đợi con trước điểm thi, ông Ngô Ngọc Trịnh (ngụ TP Thủ Đức) chia sẻ: "Đưa con đi thi là niềm hạnh phúc của cha mẹ, ai cũng mong cho con mình được thi tốt nhất. Mình cứ chuẩn bị cho con tâm lý thật thoải mái, không tạo bất cứ áp lực nào cho con".

Khu vực giữ đồ học sinh được bố trí tách biệt với các phòng thi.

Giám thị kiểm tra thông tin từng thí sinh.

Theo lịch thi của Sở GD-ĐT TP.HCM, sáng 11/6, học sinh sẽ dự thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Giờ phát đề 7h55, giờ tính làm bài 8h.

Mưa lốc làm thiệt hại 56 nhà ở và gần 300ha cây màu ở Yên Bái

Mưa lốc làm thiệt hại 56 nhà ở và gần 300ha cây màu ở Yên Bái

Xã hội 22:22

Trận mưa lớn kèm theo dông lốc đêm ngày 17/4 đã làm thiệt hại nhiều nhà ở và gần 300 ha cây hoa màu của người dân ở huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái).

182 nhà dân ở Tuyên Quang bị tốc mái, hư hỏng do dông lốc

182 nhà dân ở Tuyên Quang bị tốc mái, hư hỏng do dông lốc

Xã hội 22:01

Mưa lớn kèm dông lốc đêm 17, ngày 18/4 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã khiến 182 ngôi nhà của người dân ở địa phương này bị tốc mái, hư hỏng.

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Xã hội 21:03

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Trận dông lốc kinh hoàng khiến hàng trăm hộ dân 'màn trời chiếu đất'

Trận dông lốc kinh hoàng khiến hàng trăm hộ dân 'màn trời chiếu đất'

Xã hội 18:14

Bắc Kạn Rạng sáng ngày 18/4, dông lốc trên diện rộng làm hơn 580 ngôi nhà tại tỉnh Bắc Kạn hư hỏng, người dân và chính quyền địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Khơi thông 'huyết mạch' những cánh đồng đất Cảng: Kênh mương 'cấp xã' chắp vá

Khơi thông 'huyết mạch' những cánh đồng đất Cảng: Kênh mương 'cấp xã' chắp vá

Xã hội 16:24

HẢI PHÒNG Hệ thống công trình thủy lợi do các xã quản lý ở Hải Phòng được đầu tư từ lâu, đã xuống cấp do thiếu kinh phí tu sửa, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

Vĩnh Long công bố 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Vĩnh Long công bố 2 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Xã hội 16:16

Vĩnh Long Ngày 18/4, tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ công bố 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với 'Lễ hội Văn Thánh Miếu' và 'Nghệ thuật hát bội tỉnh Vĩnh Long'. 

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm