| Hotline: 0983.970.780

Thị trường Drone phục vụ nông nghiệp có thể đạt hơn 5,8 tỷ USD

Thứ Hai 22/03/2021 , 15:27 (GMT+7)

Đó là thông tin được đưa ra tại chuỗi hội nghị trực tuyến với chủ đề “Ứng dụng thiết bị bay không người lái - Drone trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật”.

Drone đang ngày càng được áp dụng rộng rãi ở cả các nông hộ quy mô nhỏ tại châu Á. Ảnh: TL.

Drone đang ngày càng được áp dụng rộng rãi ở cả các nông hộ quy mô nhỏ tại châu Á. Ảnh: TL.

CropLife châu Á vừa tổ chức chuỗi hội nghị trực tuyến với chủ đề “Ứng dụng thiết bị bay không người lái - Drone trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV)”.

Đây là sự kiện trực tuyến đầu tiên về Drone tại khu vực với sự tham gia các bên liên quan trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm, bao gồm đại diện đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các công ty sản xuất và ứng dụng thương mại cũng như nhiều chuyên gia trong ngành.

Thông tin tại chuỗi hội nghị trực tuyến này cho thấy, Drone - thiết bị bay không người lái hay UAV - máy bay không người lái đang ngày càng được áp dụng rộng rãi ở cả các nông hộ sản xuất quy mô nhỏ và lớn trên toàn cầu. Ứng dụng này còn hỗ trợ việc lập bản đồ, khảo sát và theo dõi sự tăng trưởng của cây trồng, sử dụng thuốc BVTV và giám sát hệ thống tưới tiêu cũng như chăn thả gia súc.

Theo một báo cáo phát hành gần đây của Industry ARC có tên gọi "Dự báo về Thị trường thiết bị bay không người lái trong sản xuất nông nghiệp (2021-2026)", thị trường này dự kiến đạt hơn 5,8 tỷ đô la Mỹ vào năm 2026.

Ở Châu Á, việc ứng dụng Drone để phun thuốc BVTV đang ngày càng trở nên phổ biến bởi những lợi ích mà nó mang lại, như nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng các nguyên liệu đầu vào; nâng cao độ chính xác của việc phun thuốc; làm giảm lượng nước tiêu thụ; ít phụ thuộc hơn vào nhân công, dẫn đến các chi phí liên quan thấp hơn.

Ông Gustavo Palerosi-Carnerio, Chủ tịch CropLife châu Á, cho biết: "CropLife và các công ty thành viên cam kết thực hiện nghiêm túc việc sử dụng các công cụ khoa học thực vật một cách và các biện pháp sản xuất nông nghiệp bền vững một cách có trách nhiệm. Drone là một công cụ mới có thể hỗ trợ và củng cố nỗ lực ấy, đồng thời thúc đẩy tiềm năng trong việc đổi mới ngành nông nghiệp của khu vực châu Á".

Tiến sĩ Tan Siang Hee, Giám đốc Điều hành CropLife Châu Á cho rằng, khi được sử dụng một cách có trách nhiệm, những công nghệ như Drone có thể làm thay đổi hoàn toàn việc sản xuất nông nghiệp của các nông hộ sản xuất nhỏ ở châu Á.

Tuy nhiên, điều quan trọng là sự tăng trưởng trong việc sử dụng Drone ở khu vực châu Á phải tương thích với tiến trình xây dựng các quy định pháp lý hợp lý và dựa trên khoa học để hỗ trợ việc sử dụng có trách nhiệm công nghệ đó. Diễn đàn với sự tham gia chia sẻ của các bên liên quan bao gồm cả khu vực công và khu vực tư nhân sẽ là một bước tiến đáng kể trên quá trình đối mới và ứng dụng công nghệ này.

Châu Á là nơi có các trang trại với quy mô sản xuất nhỏ nhất và số lượng nông hộ nhỏ nhiều nhất trên thế giới. Ước tính rằng có 85% trong số 525 triệu nông hộ sản xuất nhỏ trên thế giới đang sống và canh tác tại Châu Á.

So với nông dân có quy mô nông trại lớn tại các nước phát triển, nông dân ở khu vực Châu Á phải đối mặt với những thách thức đặc thù hơn như quyền sở hữu ruộng đất, khả năng tiếp cận tài chính, tình trạng thiếu nhân công và tính sẵn có của các công nghệ mới. Thêm vào đó, những tác động của đại dịch Covid-19 đã tạo ra thêm những khó khăn và khiến những khó khăn sẵn có mà nông dân nhỏ ở châu Á đang phải đối mặt trở nên trầm trọng hơn.

Trong bối cảnh đó, việc sử dụng Drone cho việc phun thuốc BVTV có khả năng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho nông dân khi vừa thúc đẩy sản xuất và nâng cao tính bền vững.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất