| Hotline: 0983.970.780

Thị xã Kinh Môn muốn Đông Triều nới lỏng lưu thông giữa hai vùng

Thứ Năm 18/03/2021 , 12:18 (GMT+7)

Thị xã Kinh Môn đề nghị UBND thị xã Đông Triều xem xét thiết lập trạng thái lưu thông, đi lại bình thường đối với người và phương tiện của 2 địa phương.

Ngày 17/3, bà Nguyễn Thị Liễu - Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn (Hải Dương) ký văn bản gửi UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đề nghị tháo gỡ khó khăn trong việc lưu thông, đi lại giữa thị xã Kinh Môn và Đông Triều.

Chốt kiểm soát liên ngành tại Cầu Đá Vách, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Ảnh: Quang Thọ

Chốt kiểm soát liên ngành tại Cầu Đá Vách, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh. Ảnh: Quang Thọ

Văn bản của thị xã Kinh Môn, cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tinh ủy Hải Dương tại Thông báo số 134-TB/TU ngày 15/3/2021 về một số nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới. Theo đó, từ ngày 18/3/2021 thị xã Kinh Môn chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 31/3/2021, sau đó mở dần theo tình hình thực tế.

Để thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" vừa tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, sớm khắc phục hệ lụy do đại dịch Covid-19 gây ra, vừa áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế, UBND thị xã Kinh Môn đề nghị UBND thị xã Đông Triều xem xét thiết lập trạng thái lưu thông, đi lại bình thường trong điều kiện phòng, chống dịch đối với người và phương tiện của nhân dân 2 địa phương. Thời gian thực hiện, bắt đầu từ ngày 18/3/2021.

Trong quá trình phối hợp thực hiện cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi hoàn toàn, nếu phát sinh các tình huống dịch bệnh có mức độ ảnh hưởng và nguy cơ cao, thị xã Kinh Môn và thị xã Đông Triều sẽ thống nhất lại phương án đi lại của người dân hai địa phương.

Với đề nghị này của lãnh đạo thị xã Kinh Môn, trao đổi với PV Nông nghiệp Việt Nam, ông Phạm Văn Thành - Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều cho biết thị xã đang xin ý kiến chỉ đạo của ủy ban tỉnh Quảng Ninh, thị xã không thể tự quyết định được việc này.

Tuy nhiên, theo ông Thành, tinh thần chung của tỉnh từ trước đến nay vẫn sẽ tạo điều kiện cho xe hàng lưu thông và đảm bảo phòng, chống dịch. Còn đối với người dân thì tạm thời vẫn phải kiểm soát chặt.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.