| Hotline: 0983.970.780

Công an Quảng Ninh bắt nhóm 'cướp biển' chiếm đoạt hàng tỷ đồng của dân

Thứ Ba 16/03/2021 , 08:01 (GMT+7)

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt, thu lời bất chính của chủ hàng tại khu vực Cảng Hòn Nét lên tới hàng tỷ đồng.

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết ngày 15/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã triệt phá ổ nhóm cưỡng đoạt tài sản tại khu vực vùng biển thành phố Cẩm Phả.

Bước đầu, Công an đã bắt giữ đối tượng cầm đầu ổ nhóm là Vương Quốc Tiến, SN 1968, trú tại khu Nam Sơn, phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh và một số đồng phạm.

Tàu chở hàng tại vùng biển Cảng Hòn Nét

Tàu chở hàng tại vùng biển Cảng Hòn Nét

Cơ quan Công an xác định: Từ năm 2015 đến nay, với thủ đoạn đe dọa các chủ hàng cung ứng vật tư, thực phẩm trên biển cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi neo đậu tại vùng biển Cảng Hòn Nét, các đối tượng thu tiền "luật" trên mỗi đơn hàng trị giá tương ứng 1.000 đô la Mỹ là 3 triệu đồng. Ước tính số tiền các đối tượng đã chiếm đoạt, thu lời bất chính lên tới hàng tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan.

Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị những ai là bị hại của nhóm đối tượng trên cung cấp thông tin, phối hợp với cơ quan Công an để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.