| Hotline: 0983.970.780

Thời tiết thuận lợi, giá cà rốt đầu vụ tăng cao

Thứ Tư 13/01/2021 , 12:13 (GMT+7)

Năm nay cà rốt vừa được mùa lại vừa được giá. Hiện, cà rốt có giá 8-10 triệu/ sào, cao hơn rất nhiều cùng kỳ năm trước từ 2-3 triệu/sào...

Những ngày này nhiệt độ xuống thấp, mọi hoạt động tưởng chừng dần chậm lại, nhưng trên các cánh đồng trải dài cà rốt ở ven sông Thái Bình thuộc huyện Lương Tài (Bắc Ninh) không khí nhộn nhịp đến lạ thường, tiếng cười nói râm ran, xen lẫn tiếng xe tải vào tận ruộng thu mua, vang động cả một vùng.

Cà rốt năm nay đang có giá cao, nên người nông dân được hưởng lợi. Ảnh: Trung Quân

Cà rốt năm nay đang có giá cao, nên người nông dân được hưởng lợi. Ảnh: Trung Quân

Anh Phạm Đình Chính, thôn Lai Hạ, xã Lai Hạ, huyện Lương Tài (Bắc Ninh) có 7 mẫu trồng phấn khởi cho biết: Năm nay việc tiêu thụ cà rốt rất thuận lợi, có bao nhiêu thương lái cũng thu mua hết. Vì thế, bà con tranh thủ cà rốt đang có giá cao nên thu hoạch diện tích của gia đình mình sớm hơn so với mọi năm (năm trước đến 23/12 âm lịch còn chưa bán được).

Cũng theo anh Chính, chưa thấy năm nào cà rốt vừa được mùa lại vừa được giá như năm nay. Hiện, cà rốt có giá 8-10 triệu/ sào (cao hơn rất nhiều cùng kỳ năm trước từ 2-3 triệu/sào). Với giá bán như hiện tại, sau khi trừ đi chi phí anh có thu nhập 300 triệu đồng.

Ghi nhận tại xã Trung Kênh, huyện Lương Tài trên khắp các cánh đồng bà con cũng đang tất bật thu hoạch vựa cà rốt sớm, giá cao đỉnh điểm, thương lái nhanh tay đặt tiền thu mua vì lo lắng giá sẽ tiếp tục tăng lên.

Thu hoạch tới đâu thương lái đưa xe vào tận ruộng thu mua hết tới đó. Ảnh: Trung Quân

Thu hoạch tới đâu thương lái đưa xe vào tận ruộng thu mua hết tới đó. Ảnh: Trung Quân

Chị Nguyễn Như Trinh, thôn Lai Nguyễn, xã Trung Kênh mới xuất bán 1,8 mẫu cà rốt chia sẻ: Năm nay không trồng cây gì nhàn bằng cà rốt. Người trồng chỉ vất vả đầu vụ do trời hanh khô nên phải tưới nhiều, đến khi cây phát triển cao thì thời tiết thuận lợi. Rét sớm, ít mưa là điều kiện lý tưởng để cà rốt sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất cũng nhờ đó mà tăng lên, ước đạt 2 tấn/sào, những trà phát triển tốt có thể đạt 2,5 tấn/sào.

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ cũng vô cùng thuận lợi, giá bán cà rốt tăng lên gấp đôi thậm chí gấp 3. Không còn tình trạng thương lái kén chọn nâng lên, hạ xuống như những năm trước. Năm nay, từ rất sớm các thương lái đã đến đặt tiền, thậm chí thanh toán hết tiền khi cà rốt còn non. Người trồng tranh thủ giá cao nên cũng bán sớm, mặc dù sản lượng chưa được như mong muốn nhưng bù lại giá tốt nên ai cũng vui vẻ.

Ông Vũ Văn Rộng, trưởng thôn Lai Nguyễn cho biết: Toàn thôn có tổng diện tích trồng cây cà rốt khoảng 43 ha. Cà rốt được trồng ở vùng đất bãi bồi ven sông nên chất lượng củ ngon, ngọt. Nếu thời tiết thuận lợi và giá giữ ở mức cao thì từ giờ tới Tết Nguyên đán sẽ cơ bản thu hoạch xong.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất