| Hotline: 0983.970.780

Thông tin mới vụ cháu bé 7 tuổi bị bạo hành

Thứ Tư 03/08/2022 , 17:40 (GMT+7)

Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, dự kiến ngày 5/8 tới cháu bé sẽ được xuất viện.

Ngày 3/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở TT-TT tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 8/2022.

Tại đây UBND huyện Đồng Phú đã có thông tin thêm về vụ việc bé gái 7 tuổi bị bạo hành tại địa phương. Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú đã thông tin về vụ việc cháu bé 7 tuổi bị bạo hành tại xã Tân Hòa.

Theo đó, Cháu V.Y.D (7 tuổi, dân tộc H'Mông) sinh sống cùng mẹ đẻ là Lầu Y Lầu (25 tuổi) và Trần Thanh Tú (23 tuổi) tại xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú). Khoảng hơn 16 giờ ngày 27/7, chị hàng xóm qua nhà bé chơi, cho đồ và phát hiện người cháu bé nhiều vết bầm tím, nghi do bị bố mẹ bạo hành nên vội đưa cháu về nhà mình và báo Công an xã Tân Hòa.

Tối ngày 27/7, Công an xã, Công an huyện đã mời mẹ đẻ, bố dượng lên làm việc và lấy lời khai và thụ lý vụ việc theo quy định đồng thời UBND xã Tân Hòa đưa cháu đến Trung tâm Y tế huyện để thăm khám và nhập viện để điều trị vết thương.

Tình hình sức khỏe của cháu bé khi thăm khám vùng đầu, lưng, mông, hai chân và hai cánh tay có những vết sưng nề, bầm tím. Không có các tổn thương nội tạng. Qua quá trình điều trị, đến nay các vết thương phần mềm bầm tím ở lưng, tay, chân hết phù nề; xuất huyết dưới da đã khỏi. Cháu bé tỉnh táo, chơi ngoan, ăn ngủ ngon, không sốt.

Trong gian này, nhiều đoàn thể tại địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và có nhiều phần quà tặng cháu bé. Dự kiến ngày 5/8/2022 cháu ra viện. Qua điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Đồng Phú xét thấy mẹ ruột và cha dượng của cháu đã có hành vi dùng vũ lực nhiều lần xâm phạm thân thể cháu Y.D nên ngày 28/7, Công an huyện Đồng Phú đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Thanh Tú; khởi tố bị can đối với Lầu Y Lầu và thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm rời khỏi nơi cư trú (do đang mang thai, nuôi con nhỏ) để điều tra xử lý theo pháp luật.

Ngày 2/8, chính quyền địa phương tại huyện Kỳ Sơn tỉnh Nghệ An, nơi cha ruột cháu Y.D đã cấp giấy giới thiệu để anh đến nhận lại con gái đưa về quê chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú thông tin vụ cháu bé 7 tuổi bị bạo hành. Ảnh: Hồng Thủy. 

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú thông tin vụ cháu bé 7 tuổi bị bạo hành. Ảnh: Hồng Thủy

Liên quan đến hành động của người hàng xóm đã phát hiện kịp thời và tố cáo hành vi bạo hành cháu bé, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Thanh Phương cho biết rất vui mừng khi người dân đã tham gia tố giác kịp thời sự việc. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền người dân đồng hành cùng chính quyền địa phương, tham gia tố cáo, lên án các hành vi sai trái. Cùng với đó, dự kiến huyện cũng sẽ có hình thức biểu dương người hàng xóm này.

Cũng tại buổi giao ban, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước đã thông tin về tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn. Cụ thể đến hết ngày 31/7, tỉnh đã ghi nhận 3.094 ca nhiễm sốt xuất huyết ở 384 ổ dịch (tăng 1.224 ca so với cùng kỳ năm 2021), trong đó có 5 ca tử vong.

Hiện các địa phương có ổ dịch ngoài việc tổ chức chiến dịch diệt loăng quăng, bọ gậy còn kết hợp phun hóa chất diệt muỗi nhằm cắt nhanh đường lây truyền của bệnh cùng nhiều giải pháp khác nhằm hạn chế ca nhiễm, ca tử vong do sốt xuất huyết gây ra.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.