| Hotline: 0983.970.780

Thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng Báo Nông nghiệp Việt Nam

Thứ Ba 08/12/2015 , 06:00 (GMT+7)

Nhân dịp Báo Nông nghiệp Việt Nam kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, tôi biểu dương toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, viên chức và người lao động Báo Nông nghiệp Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang của mình. 

CHỦ TỊCH NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Báo Nông nghiệp Việt Nam, tiền thân là Báo Tấc Đất, cơ quan cổ động sản xuất của Bộ Canh nông (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) được Chính phủ thành lập ngày 04/12/1945, là một trong những tờ báo đầu tiên được thành lập ngay sau ngày đất nước giành được độc lập. Tờ báo có vinh dự được Bác Hồ trực tiếp đặt tên và viết bài “GỬI NÔNG GIA VIỆT – NAM” trên số báo đầu tiên, phát hành ngày 07/12/1945. Trong bài viết Bác căn dặn: “Câu tục ngữ “Tấc Đất, Tấc Vàng” ngày nay có hai ý nghĩa: 1 – Báo Tấc Đất sẽ chỉ bảo cho anh chị em nhà nông làm thế nào cho nông nghiệp mau chóng tiến bộ. Sự chỉ bảo của Báo Tấc Đất cũng quý hóa như Tấc Vàng. 2- Loài người ai cũng “dĩ thực vi tiên” (nghĩa là trước tiên cần phải ăn), nước ta thì “dĩ nông vi bản” (nghĩa là nghề nông làm gốc). Dân muốn ăn no thì phải trồng trọt cho nhiều. Nước muốn giàu mạnh thì phải phát triển nông nghiệp. Vậy chúng ta không nên bỏ hoang một Tấc Đất nào hết. Chúng ta phải quý mỗi Tấc Đất như Tấc Vàng. Vì cứu quốc, các chiến sỹ đấu tranh ở ngoài mặt trận, vì kiến quốc nhà nông ra sức phấn đấu ngoài đồng ruộng. Chiến sỹ ra sức giữ gìn nước non. Nhà nông ra sức giúp đỡ chiến sỹ. Hai công việc khác nhau nhưng thật ra là hợp tác. Cho nên hai bên đều có công với Dân tộc, đều là Anh hùng...”. Điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt, sự động viên to lớn của Đảng, Bác Hồ đối với nhà nông trong hoàn cảnh vô vàn khó khăn khi nước nhà vừa giành được độc lập.

Trong suốt chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển, từ Báo Tấc Đất buổi đầu đến Báo Nông nghiệp Việt Nam ngày nay, tờ báo nhiều lần được đổi tên, nhưng dù mang tên gì, trong điều kiện nào, khó khăn hay thuận lợi, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của báo luôn ghi nhớ, làm theo lời căn dặn của Bác Hồ, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Những năm đổi mới vừa qua, Báo Nông nghiệp Việt Nam dưới sự quản lý, chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đã tuyên truyền sâu rộng và hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp – nông dân – nông thôn. Hiện nay, tờ báo đang tích cực tuyên truyền, phổ biến, góp phần đưa Nghị quyết
26-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về nông nghiệp – nông dân – nông thôn vào cuộc sống; cổ vũ, động viên để Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trở thành phong trào sôi nổi khắp cả nước; hướng dẫn, trang bị kiến thức khoa học kỹ thuật, giới thiệu điển hình tiên tiến trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp và nông thôn…

Nhân dịp Báo Nông nghiệp Việt Nam kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, tôi biểu dương toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, viên chức và người lao động Báo Nông nghiệp Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang của mình. Trong những năm tới, tôi mong muốn và tin tưởng Báo Nông nghiệp Việt Nam, phát huy truyền thống 70 năm qua, tiếp tục phát triển, luôn là cơ quan báo chí đi đầu trong công tác tuyên truyền về nông nghiệp – nông dân – nông thôn, là bạn đồng hành tin cậy của nhà nông, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của nông nghiệp, nông dân, sự phát triển của nông thôn nước ta.

Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thân ái

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.