| Hotline: 0983.970.780

Thủ đoạn vụ nguyên Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa 171 tỷ đồng

Thứ Ba 30/07/2024 , 18:14 (GMT+7)

Nguyên Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị một nhóm người Việt Nam sống tại Campuchia, do một người nước ngoài cầm đầu, đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để lừa, chiếm đoạt tiền.

Đó là thông tin được Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cung cấp chiều 30/7, trong cuộc họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2024 tỉnh Đồng Nai, về vụ án nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương bị lừa 171 tỷ đồng.  

Thông tin tại buổi họp báo, đại tá Toàn cho biết, quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, cơ quan điều tra xác định được một nhóm người có quốc tịch Việt Nam sống ở Campuchia, do một người nước ngoài cầm đầu, đã lập 109 tài khoản ngân hàng để lừa, chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch số tiền 171 tỷ đồng.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, thông tin về vụ án nguyên Chủ tịch huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương bị lừa 171 tỷ đồng. Ảnh: HT.

Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, thông tin về vụ án nguyên Chủ tịch huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thị Giang Hương bị lừa 171 tỷ đồng. Ảnh: HT.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng phát hiện 12 người sinh sống ở Việt Nam đã cấu kết sử dụng căn cước công dân giả, đăng ký mở 17 tài khoản bán cho nhóm đối tượng lừa đảo. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an để điều tra, làm rõ.

Trước đó, tháng 3/2024, cơ quan chức năng đã tiếp nhận, điều tra vụ việc bà Nguyễn Thị Giang Hương bị mất 171 tỷ đồng trong tài khoản. Bà Hương bị một nhóm lừa đảo sử dụng công nghệ cao và xưng danh là cơ quan bảo vệ pháp luật yêu cầu bà Hương mở tài khoản để chuyển tiền vào. Sau đó, nhóm này xâm nhập vào tài khoản để chiếm đoạt của bà Hương số tiền trên.

Liên quan đến vụ việc, bà Hương đã bị cách chức Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2021 - 2026 do có hành vi không trung thực trong khi kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Quá trình điều tra vụ việc, bà Hương đã quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai, không cung cấp đầy đủ hồ sơ cho tổ xác minh các tài sản, thu nhập đã kê khai.

Nhiều phóng viên phát biểu, đặt câu hỏi tại buổi họp báo. Ảnh: HT.

Nhiều phóng viên phát biểu, đặt câu hỏi tại buổi họp báo. Ảnh: HT.

Nói về công tác an ninh trật tự trên địa bàn, trong buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn thông tin về vụ tai nạn giữa xe bán tải và tàu hỏa tại TP Biên Hòa tối 28/7, khiến 2 người tử vong, kết quả kiểm tra, tài xế không có nồng độ cồn cũng không có chất cấm trong máu. Hiện cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Bôn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai thông tin, hiện các đơn vị có liên quan đang kiểm tra thực tế các tồn tại, bất cập về hạ tầng giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra khắc phục hậu quả bão tại Thái Bình, Nam Định

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại Thái Bình, Nam Định.

Tiền tỷ 'bay vèo' trong đêm, nông dân chỉ biết bật khóc

HẢI DƯƠNG Nông dân trồng dưa lưới tại xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc (Hải Dương) mất hàng tỷ đồng vì sập nhà màng và chật vật bán rẻ nông sản sau bão số 3.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…