| Hotline: 0983.970.780

Thu nhập hấp dẫn từ việc bán cây hoa giống

Thứ Ba 15/10/2019 , 09:30 (GMT+7)

Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) không chỉ là xứ sở trăm hoa đua nở mà còn nổi tiếng là vựa hoa, nơi chuyên cung ứng hoa và cây giống hoa cho cả nước.

09-28-15_20191008_094844
Nông dân ghim cây con chuẩn bị giao cho khách.

Thời điểm này đang vào vụ trồng hoa Tết nên nhiều hộ nông dân ở làng hoa Sa Đéc có nguồn thu nhập hấp dẫn từ việc bầu bán cây hoa giống.

Hộ ông Nguyễn Văn Út Hùng ở xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc cho biết, Tết năm nay ông chuẩn bị hơn 500 thiên cây con, gồm cúc mâm xôi, cúc Đài Loan và cúc Tiger. Để có nguồn cây con bán cho bà con từ khoảng tháng 3 âm lịch ông đã phải trồng và chăm sóc cây bố mẹ để chọn những chồi khỏe tiến hành cắt ghim cây con.

Hiện tại, đa số cây con đã được ông giao theo đơn đặt hàng của khách từ nhiều tỉnh, thành phố như Cần Thơ, Trà Vinh, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang... với số lượng mỗi hộ đặt mua từ vài thiên đến vài chục thiên. Ông Hùng cho biết năm nay giá vật tư tăng, tỷ lệ hao hụt nhiều nên giá bán cây con cũng tăng nhẹ, cụ thể cúc Đài Loan 700 đồng/cây, cúc Tiger 600 đồng/cây, tăng 100 đồng/cây. Với giá bán này, sau khi trừ chi phí gia đình ông lợi nhuận hơn 150 triệu đồng.

Ngoài việc bán cây con, các hộ bán cây còn hướng dẫn về kỹ thuật trồng cho khách hàng nên ngày càng có nhiều đơn đặt hàng. Với thời gian ngắn, từ lúc ghim cây con đến lúc bán chỉ trong khoảng từ 20 đến 30 ngày nên đây được xem là dịp để nông dân làng hoa có thêm thu nhập mỗi độ xuân về.

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất