| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri Cần Thơ

Thứ Bảy 08/05/2021 , 14:27 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri TP Cần Thơ. Đây là lần đầu tiên Cần Thơ có Thủ tướng làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội.

Thủ tướng tiếp xúc với cử tri tại hội trường Trường đại học Cần Thơ sáng 8/5. Ảnh: NT.

Thủ tướng tiếp xúc với cử tri tại hội trường Trường đại học Cần Thơ sáng 8/5. Ảnh: NT.

Sáng 8/5, tại TP Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 1. Đây là lần đầu tiên TP Cần Thơ có Thủ tướng làm ứng cử viên đại biểu Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, Thủ tướng đã thông tin những vấn đề trọng tâm thực hiện trong thời gian tới dựa trên 3 trụ cột cốt lõi: Con người, thiên nhiên, văn hóa lịch sử.

Theo Thủ tướng, đất nước đang đối diện với những vấn đề khó khăn như: già hóa dân số, cạn kiệt tài nguyên, biến đổi khí hậu, dịch bệnh...

Đối với ĐBSCL, Thủ tướng cho rằng đây là vùng có nhiều tiềm năng nhưng thiếu cơ chế, chính sách để phát triển. "Trước hết chúng ta cùng nhau tháo gỡ một số cơ chế, phải sáng tạo, chủ động, tích cực, truyền cảm hứng cho nhân dân, trí thức để phát triển. Phải giải quyết mâu thuẫn giữa tiềm năng rất lớn nhưng cơ chế chính sách hạn hẹp. Đây là mâu thuẫn lớn ở ĐBSCL", Thủ tướng nói.

Đối với TP Cần Thơ, Thủ tướng cho rằng, Cần Thơ phải là trung tâm của vùng ĐBSCL về chính trị, văn hóa, dịch vụ, logistics.

Phát biểu với các ứng cử viên, cử tri Cần Thơ đề nghị nếu trúng cử các đại biểu Quốc hội quan tâm hơn nữa đến vùng ĐSBCL, nhất là cơ sở hạ tầng giao thông.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.