| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng đề nghị Hải Phòng nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh

Chủ Nhật 08/09/2024 , 21:20 (GMT+7)

Chiều 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã về kiểm tra hậu quả bão số 3 tại Hải Phòng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Hải Phòng chiều 8/9. Ảnh: Đinh Mười.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Hải Phòng chiều 8/9. Ảnh: Đinh Mười.

Thủ tướng Chính phủ kiểm tra tình hình sau bão số 3 tại khu chung cư Vạn Mỹ, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền. Đây là khu chung cư cũ, được xây dựng từ năm 1960, nay đã xuống cấp, sau bão đã bị nghiên ra phía sau.

Sau khi được báo cáo tình hình phòng chống bão số 3 và thiệt hại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao, biểu dương thành phố Hải Phòng đã thực hiện đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Cơn bão số 3 rất đặc biệt, rất nguy hiểm, không giống như các cơn bão khác nhưng Hải Phòng đã làm tốt, giảm thiểu thiệt hại tối đa nhất có thể.

Thủ tướng đặc biệt hoan nghênh Hải Phòng trong việc di tản người dân để tránh bão. Việc này được thực hiện quyết liệt và cương quyết trên cơ sở đảm bảo an toàn, lợi ích hợp pháp cho người dân. Thủ tướng khẳng định "phải như vậy mới cứu được người dân trong bão gió".

Sau bão số 3, Hải Phòng thiệt hại tương đối toàn diện, cần nghiên cứu giải pháp khắc phục hậu quả hữu hiệu. Trước tiên cần tập trung khắc phục hậu quả, xử lí việc mất điện, mất sóng điện thoại. Trường học, trạm y tế, bệnh viện hỏng thì phải sửa chữa ngay.

Cùng với đó cần nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh. Hải Phòng nghiên cứu phương án để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại sau bão có điều kiện tiếp tục sản xuất kinh doanh như: Giảm lãi suất, khoanh nợ, đáo hạn,...

Hậu quả cơn bão kéo theo nhiều vấn đề, do vậy cần kiểm soát tăng giá các mặt hàng thiết yếu: xăng dầu, thực phẩm,... Phải đảm bảo an ninh trật tự và tiếp tục thành lập các đoàn kiểm tra thiệt hại sau bão, để có cơ chế, chính sách phù hợp.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đinh Mười.

Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Đinh Mười.

Thủ tướng Chính phủ kêu gọi sự chia sẻ, tinh thần tương thân tương ái "lá làn đùm lá rách" sau bão. Chính phủ sẽ hỗ trợ Hải Phòng 100 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. Đồng thời đề nghị lực lượng công an và quân đội bố tập trung nhân lực hỗ trợ các địa phương bị thiệt hại do bão số 3 gây ra trên tinh thần "Cái gì làm được là làm, ra quân là phải thắng".

"Cần nhanh chóng rà soát lại, chính sách với gia đình bị thiệt hại, gia đình có người tử vong, người bị thương để có chính sách hợp lí theo khả năng của địa phương. Cùng với đó là chia sẻ với những nơi thiệt hại, mất mát nhiều. Lâu dài phải nghiên cứu cách thích ứng với thiên nhiên, với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt này", Thủ tướng yêu cầu.

Ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cám ơn Chính phủ, Thủ tướng và các Bộ ngành quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ trong cơn bão số 3. Đồng thời cam kết sẽ thực hiện hoàn thành 10 nội dung Thủ tướng đưa ra dù có nhiều khó khăn, nhất là trong tình hình đang có nhiều thiệt hại do bão.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Hải Phòng, bão số 3 khiến 2 người tử vong bà 18 người bị thương.

Tình hình thiệt hại ở mức rất lớn, sơ bộ thống kê có 528 nhà dân, 128 nhà trường, 13 cơ sở y tế, 104 trụ sở làm việc, 3 trạm điện, 210 trang trại, 367 cột điện chiếu sáng, 3 trạm thu phát sóng, 807 biển báo giao thông bị hư hỏng. Về lĩnh vực nông nghiệp, có hơn 6 nghìn cây xanh bị gãy, gần 18 nghìn lúa màu và cây ăn quả bị thiệt hại.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hơn 1 vạn thanh niên Hạ Long ra quân vệ sinh môi trường biển

QUẢNG NINH Chiều nay (14/9), hơn 1 vạn thanh niên thành phố Hạ Long đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường biển, chung tay khắc phục hậu quả sau bão số 3.