| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: 'Không để ách tắc vận tải hàng hoá'

Thứ Năm 15/07/2021 , 18:04 (GMT+7)

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, hiệu quả hơn để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Ngày 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến của Thường trực Chính phủ với 27 tỉnh, thành phố khu vực phía nam từ Phú Yên đến Cà Mau về những giải pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn trong phòng chống dịch Covid-19 trước bối cảnh tình hình dịch bệnh tại các địa phương này tiếp tục diễn biến phức tạp.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Thủ tướng yêu cầu tận dụng tối đa những “giờ vàng, ngày vàng, tuần vàng” khi đang thực hiện cách ly, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực lớn hơn nữa để mang lại cuộc sống bình thường, bình yên cho nhân dân.

Cần có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa giữa các bộ, ngành với địa phương để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc nảy sinh với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Bộ Giao thông vận tải bảo đảm giao thông thông suốt, không để ách tắc vận tải hàng hoá. Bộ Công Thương bảo đảm cung ứng, phân phối hàng hoá đầy đủ.

Bộ Thông tin và Truyền thông bảo đảm hoạt động thông suốt các công cụ công nghệ thông tin phục vụ phòng, chống dịch.

Bộ NN-PTNT tăng cường sản xuất hàng hoá, cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân đang thực hiện giãn cách xã hội.

Bộ Y tế đáp ứng các yêu cầu liên quan đến bảo đảm sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị chống dịch, nhân lực y tế…

Bộ Tài chính tháo gỡ những vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết. Bộ Kế hoạch và Đầu tư tháo gỡ những vấn đề liên quan đến thủ tục đấu thầu, đấu giá.

Các Bộ, ngành nếu cần thiết có thể lập bộ phận chỉ huy tiền phương, dứt khoát không thể tình trạng thiếu hụt cục bộ, ách tắc cục bộ, khó khăn cục bộ.

Các địa phương phải chuẩn bị các kịch bản, phương án cao nhất cho tình hình diễn biến xấu hơn, không để bị động, lúng túng; cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết để tập trung cho phòng, chống dịch, mua trang thiết bị, bồi dưỡng cho lực lượng chống dịch tuyến đầu, tập trung cho mua vaccine.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ tổ chức và công bố các “luồng xanh” hàng hóa quốc gia, liên tỉnh, liên vùng để vận chuyển hàng hóa trên nguyên tắc giảm thiểu các thủ tục, nhanh nhất, thuận lợi nhất.

Từng địa phương phải xây dựng “luồng xanh” của mình để lưu thông hàng hóa đi, đến hoặc đi qua địa phương… Bộ trưởng nêu thực tế, nhiều tỉnh thông thoáng, nhưng có nơi lại ách tắc, cần rút kinh nghiệm và tham khảo cách làm của các địa phương khác.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, TP. Hồ Chí Minh tiêu thụ từ 9.000-10.000 tấn thực phẩm và đồ tươi sống mỗi ngày, trong khi lượng hàng dự trữ tới 120.000 tấn, tức là đã đủ 12 ngày. Tuy nhiên, do một số biện pháp chống dịch như dừng các chợ truyền thống nên người dân gặp khó khăn hơn trong mua sắm.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho biết, sẽ phân công các cơ quan hai bên phối hợp hằng ngày để giải quyết các vấn đề khó khăn, sẵn sàng cung ứng đủ hàng hóa cho các địa phương, chống găm hàng ép giá, đẩy mạnh sản xuất “4 tại chỗ” các mặt hàng thiết yếu…

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bổ sung nguồn nước sông Hà Thanh, 'giải khát' cho hàng chục ngàn người dân

Sau gần 2 năm thi công, 3 đập dâng trên sông Hà Thanh (Bình Định) vừa hoàn thành, góp phần tạo nguồn phục vụ nước sinh hoạt cho hàng chục ngàn người dân.