| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Australia

Chủ Nhật 04/06/2023 , 09:58 (GMT+7)

Sáng 4/6, tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Australia Anthony Albanese thăm chính thức Việt Nam.

 

Sáng 4/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đón Thủ tướng Australia Anthony Albanese trong cái ôm, bắt tay nồng ấm; các cháu học sinh Thủ đô Hà Nội gửi tới Thủ tướng Anthony Albanese bó hoa tươi thắm.

 

Trong không khí trang nghiêm, hai nhà lãnh đạo cùng làm lễ chào cờ, sau đó Thủ tướng Phạm Minh Chính mời Thủ tướng Australia Anthony Albanese duyệt Đội Danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.

 

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Australia Anthony Albanese tới Việt Nam kể từ khi nhậm chức, thể hiện sự coi trọng của Australia trong quan hệ với Việt Nam.

 

Việt Nam và Australia thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Sau 50 năm, hiện nay quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước đang phát triển ngày càng thực chất và hiệu quả.

 

Nhiều lĩnh vực hợp tác nêu trong Chương trình Hành động giai đoạn 2020-2023 đã trở thành trụ cột hoặc điểm sáng trong quan hệ hai nước như an ninh-quốc phòng, kinh tế-thương mại, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo, giao lưu nhân dân…

 

Trong đó, hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước là điểm sáng, với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2022 đạt gần 15,7 tỷ USD, tăng gần 27% so với năm 2021, đưa Australia trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam và Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Australia.

 

Với Chiến lược Tăng cường Hợp tác Kinh tế Việt Nam-Australia (EEES) đã ký kết, hai bên đang nỗ lực gia tăng hợp tác thương mại và đầu tư hai chiều bằng các biện pháp hữu hiệu; khuyến khích, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước tăng cường đầu tư vào nhau.

 

Hai bên tiếp tục duy trì tin cậy, củng cố tình hữu nghị, sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau thông qua việc tăng cường trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp không chỉ ở Trung ương mà còn ở địa phương; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu hữu nghị của các giới trong xã hội.

Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Chính trị 18:19

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Đề nghị kỷ luật loạt cán bộ dính vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Chính trị 18:52

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật các ông Mai Tiến Dũng, Dương Văn Thái, Phạm Thái Hà... do liên quan vụ Thuận An, Phúc Sơn, Đại Ninh...

Ông Lê Thanh Hải phải chịu trách nhiệm vụ Vạn Thịnh Phát và AIC

Ông Lê Thanh Hải phải chịu trách nhiệm vụ Vạn Thịnh Phát và AIC

Chính trị 18:51

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ NN-PTNT đề nghị cử tri cung cấp thông tin 'cò lúa' ép giá

Bộ NN-PTNT đề nghị cử tri cung cấp thông tin 'cò lúa' ép giá1

Chính trị 17:50

ĐỒNG THÁP Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đề nghị cử tri cung cấp thông tin thương lái nào ép giá nông sản hoặc cơ sở nào bán vật tư nông nghiệp kém chất lượng.

Công đoàn Bộ NN-PTNT tổ chức kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Công đoàn Bộ NN-PTNT tổ chức kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 16:29

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan Bộ NN-PTNT tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

Chính trị 17:24

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm