| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Australia uống bia hơi, ăn bánh mỳ Việt Nam

Thứ Bảy 03/06/2023 , 20:06 (GMT+7)

Ngày 3/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese thưởng thức bia hơi và món bánh mỳ truyền thống Hà Nội tại một quán ăn khu phố cổ.

 

Trưa 3/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến thăm Trường Đại học RMIT và ăn trưa tại một quán ăn khu phố cổ Hà Nội. Tại đây, ông cùng các cộng sự đã thưởng thức món bánh mỳ truyền thống Hà Nội và bia hơi - thức uống quen thuộc của người dân Thủ đô trong những ngày hè nắng nóng.

 

Thưởng thức bữa trưa đậm bản sắc Hà Nội cùng lời giới thiệu về ẩm thực Việt của đầu bếp Sam Trần - đồng sáng lập Gia Restaurant, người đã dành gần 10 năm tu nghiệp tại Australia, Thủ tướng Anthony Albanese giơ ngón tay cái khi ăn miếng bánh mỳ đầu tiên, nói “Bánh mỳ Việt Nam rất ngon", cùng uống bia và hô “1,2,3 dô” với những người dân Thủ đô đang có mặt tại quán.

 

Khen ngợi ẩm thực Việt Nam với những món ăn đa dạng, độc đáo, Thủ tướng Australia Anthony Albanese thử món lạc luộc, chả cá, ba chỉ lợn nướng và đậu tẩm hành. Từng món ăn đều đem lại trải nghiệm bất ngờ cho vị Thủ tướng Australia.

 

Vui vẻ cùng cộng sự bên những cốc bia và chiếc bánh mỳ Hà Nội như những người dân Thủ đô, sự thân thiện của Thủ tướng Australia cho thấy kết nối giữa hai nước ngày càng trở nên chặt chẽ hơn.

 

Bữa trưa của Thủ tướng Australia diễn ra trong khoảng 30-40 phút. Ông chia sẻ trong các món ăn hôm nay, ông thích nhất món chả cá và vui mừng trước tình cảm, sự hiếu khách của người dân Việt Nam.

 

Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á nhập khẩu nhiều thực phẩm chất lượng cao của Australia. Hơn 80% lượng bột mỳ của Việt Nam nhập khẩu từ Australia. Nhiều nông sản khác của hai nước cũng được trao đổi qua lại khiến những món ăn của hai nước ngày càng gần gũi hơn với người dân.

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Bạc Liêu cảnh báo tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh.

Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà đón nhận danh hiệu Di sản thế giới

Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà đón nhận danh hiệu Di sản thế giới

Xã hội 08:41

HẢI PHÒNG Đại diện UNESCO tại Việt Nam đã trao quyết định công nhận vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên thế giới cho TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.

Sóc Trăng cần hỗ trợ trong quản lý khai thác cát biển

Sóc Trăng cần hỗ trợ trong quản lý khai thác cát biển

Xã hội 08:00

ĐBSCL Tỉnh Sóc Trăng có trữ lượng cát biển lớn, lãnh đạo tỉnh lo ngại việc quản lý khai thác cát biển ngoài khơi vượt khả năng của địa phương, kiến nghị Trung ương hỗ trợ.

Thời tiết hôm nay 12/5/2024: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 12/5/2024: Ngày nắng, đêm có mưa rào và dông

Xã hội 07:05

Dự báo thời tiết hôm nay 12/5/2024 sẽ có mưa rào và dông từ Bắc Bộ - Bắc Trung Bộ. Còn khu vực Nam Trung Bộ - Nam Bộ, ngày nắng đêm có mưa.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Xã hội 19:33

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Thêm 1 ngư dân trong vụ 4 tàu cá gặp nạn được đưa về bờ an toàn

Thêm 1 ngư dân trong vụ 4 tàu cá gặp nạn được đưa về bờ an toàn

Thời sự 16:27

Sáng 11/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Gianh đã tiếp nhận thêm 1 ngư dân trong vụ 4 tàu cá bị giông lốc đánh chìm trên biển.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm