| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: Xử lý nghiêm tham nhũng, nâng giá thiết bị y tế...

Thứ Tư 14/10/2020 , 06:35 (GMT+7)

Tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp trả lời nhiều vấn đề đang 'nóng' như: nâng giá thiết bị y tế, sách giáo khoa, tham nhũng...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp giải đáp, làm rõ những vấn đề mà dư luận đang quan tâm. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp giải đáp, làm rõ những vấn đề mà dư luận đang quan tâm. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng, TP Hải Phòng ngày 13/10, cử tri đã có những chia sẻ với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  về các vấn đề ‘nóng’, đang được dư luận xã hội quan tâm như: việc thu hồi tài sản tham nhũng, về sách giáo khoa lớp 1, về mua bán trang thiết bị y tế, việc chi trả hỗ trợ tiền ảnh hưởng dịch Covid-19…

Các ý kiến này chủ yếu được các cử tri nguyên là lãnh đạo các sở, ngành của TP Hải Phòng đã nghỉ hưu như: Cử tri Nguyễn Bỉnh Doãn (nguyên Giám đốc Công an TP. Hải Phòng), cử tri Hoàng Duy Đỉnh (nguyên Giám đốc Sở TT&TT Hải Phòng), cử tri Đỗ Thế Hùng (nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng)…

Thay mặt đoàn Đại biểu quốc hội TP Hải Phòng, Thủ tướng bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước tình cảm, tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển và một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng từ các cử tri với những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, chính đáng. Thủ tướng ghi nhận, tiếp thu và trực tiếp giải đáp, làm rõ những vấn đề dư luận đang quan tâm.

Thủ tướng đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước tình cảm, tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển và một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng từ các cử tri Hải Phòng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Thủ tướng đã bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước tình cảm, tinh thần yêu nước, khát vọng phát triển và một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng từ các cử tri Hải Phòng. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Trong đó, về vấn đề phòng chống tham nhũng, Thủ tướng cho biết, việc này đang được thực hiện tốt trên tinh thần “không có vùng cấm”, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật, chặt chẽ. Về sách giáo khoa Thủ tướng đã giao cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp lắng nghe các ý kiến phản hồi và chỉ đạo Bộ GD&ĐT nghiêm túc tiếp thu những vấn đề mà cử tri và đại biểu đã nêu, sẽ có công bố chính thức để rút kinh nghiệm, đồng thời xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

"Sách giáo khoa và sách tham khảo 'đụng' đến từng nhà, từng gia đình nên cần phải tiết kiệm cho người dân, sách tham khảo, sách giáo khoa phải phù hợp với văn hóa Việt Nam, với trẻ em Việt Nam" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Về ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề “thổi giá” thiết bị y tế do các doanh nghiệp đầu tư theo cơ chế xã hội hóa vào các bệnh viện… Thủ tướng khẳng định xã hội hóa ngành y tế là cần thiết, nhưng phải công khai, minh bạch, sai phạm phải xử lý nghiêm, Chính phủ và các bộ, ngành đã có các biện pháp cần thiết để ngăn chặn, đã chỉ đạo việc công khai hóa giá hải quan nhập khẩu thiết bị và những hình thức khác để giám sát giá thiết bị, không để vấn đề xã hội hóa bị lợi dụng để phục vụ tốt nhất quyền lợi của người dân.

Cử tri Nguyễn Bỉnh Doãn - nguyên Giám đốc Công an TP. Hải Phòng nêu ý kiến. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Cử tri Nguyễn Bỉnh Doãn - nguyên Giám đốc Công an TP. Hải Phòng nêu ý kiến. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.

Về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng thông tin, cả nước đã trải qua 40 ngày không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, ngoài kiểm soát tốt dịch bệnh, kinh tế cả nước vẫn tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh thế giới và nhiều đối tác tăng trưởng âm. Đây là việc làm khó, nhiều khi mâu thuẫn với nhau nhưng thời gian qua chúng ta đã đạt được một số thành công. Còn việc giải ngân gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp còn chậm, chưa đạt yêu cầu đề ra nhưng sẽ có biện pháp khắc phục mạnh mẽ trong thời gian tới.

Để dịch bệnh không bùng phát trở lại, Thủ tướng yêu cầu mọi người dân cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, dù đã trở lại trạng thái bình thường mới nhưng không được chủ quan khi dịch bệnh tại nhiều nước vẫn đang phức tạp. Cần đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp mà ngành y tế đã hướng dẫn, khi phát hiện một ổ dịch thì “thần tốc, thần tốc hơn nữa” để khoanh lại, xử lý nhanh.

"Có lúc, có nơi còn chủ quan, do đó, cần đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp mà ngành y tế đã hướng dẫn, trong đó có những việc thông dụng, hữu ích như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hay dung dịch sát khuẩn và khi phát hiện một ổ dịch thì 'thần tốc, thần tốc hơn nữa' để khoanh lại, xử lý nhanh. Chính phủ sẽ mở cửa từng bước, có kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng" - Thủ tướng nói.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất