| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng thị sát biên giới Tây Nam, đốc thúc chống dịch

Thứ Hai 10/05/2021 , 10:56 (GMT+7)

Chiều 9/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 và động viên các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch tại biên giới Tây Nam.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng bộ đội biên phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền địa phương để kiểm soát tốt biên giới, không để việc xuất nhập cảnh trở nên phức tạp hay dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam. Ảnh: VGP.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng bộ đội biên phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền địa phương để kiểm soát tốt biên giới, không để việc xuất nhập cảnh trở nên phức tạp hay dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam. Ảnh: VGP.

Tại Sở chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, Thủ tướng đã nghe lãnh đạo các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, các lực lượng báo cáo chi tiết về đặc điểm tình hình kiểm soát biên giới, nhất là tại các điểm nóng, điểm xung yếu nhất, những nơi tiếp giáp với các ổ dịch ở bên kia biên giới, những vấn đề nổi lên cần lưu ý.

Nhấn mạnh tình hình cấp bách, không thể chần chừ, dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, Thủ tướng dành thời gian tìm hiểu hết sức kỹ lưỡng về các phương án ứng phó với dịch bệnh, củng cố lực lượng tuần tra, kiểm soát biên giới và cơ sở vật chất, trang bị cho các lực lượng chống dịch, các cơ sở cách ly, điều trị…

Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị kỹ lưỡng cho tất cả mọi phương án, nhất là việc chuẩn bị các bệnh viện dã chiến, trong bối cảnh An Giang có đoạn biên giới dài hơn 98km, giáp hai tỉnh của Campuchia.

Thủ tướng yêu cầu triển khai thêm một số bệnh viện dã chiến tại An Giang và Đồng Tháp với tổng quy mô hàng nghìn giường, sẵn sàng cho những kịch bản xấu nhất.

Phải chuẩn bị cho phương án hàng nghìn người nhiễm, có thể lên tới 10.000 ca. “Chúng ta không mong muốn phương án này xảy ra, nhưng phải nỗ lực cao nhất để không xảy ra, chuẩn bị kỹ lưỡng nhất để không bị động, bất ngờ” - Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu cung cấp nhanh nhất các bộ test xét nghiệm nhiều nhất có thể cho An Giang.

Theo báo cáo, tỉnh An Giang đang duy trì hơn 200 tổ, chốt với hơn 1.500 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng biên phòng, công an, quân sự, hải quan, kiểm dịch, dân quân tự vệ để ngăn chặn người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới và phòng, chống dịch COVID-19.

Tỉnh cũng duy trì nghiêm các kíp trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm lệnh cấm trại 100% đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ; kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu, siết chặt kiểm soát tất cả các đường mòn, đường tắt, kênh rạch thông qua biên giới; không để sót lọt đối tượng xuất nhập cảnh trái phép, trốn cách ly.

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng đã xử lý hơn 1.400 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. An Giang đang quản lý tập trung hơn 500 người, bảo đảm “người cách ly người, giường cách ly với giường, phòng cách ly với phòng”, đồng thời trang bị hệ thống camera giám sát để bảo đảm việc cách ly thực hiện an toàn, đúng quy định.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo một số tỉnh ĐBSCL và lãnh đạo Quân khu 9 tại Sở chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, với tinh thần hết sức kỹ lưỡng, chi tiết, cụ thể, sâu sát, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thị sát, trực tiếp kiểm tra công tác kiểm soát và quản lý biên giới tại Đồn biên phòng Vĩnh Ngươn, thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Đồn biên phòng Vĩnh Nguơn quản lý hơn 15km đường biên giới với Campuchia. Đây được xem là một trong những điểm nóng về xuất nhập cảnh trái phép và buôn lậu qua biên giới. Những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh bên Campuchia diễn biến phức tạp, các lực lượng đã không quản ngày đêm, căng mình chốt chặn biên giới, ngăn việc nhập cảnh trái phép.

Nói chuyện, biểu dương, động viên cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, lãnh đạo Đảng và Nhà nước hiểu và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của cán bộ chiến sĩ của đồn đang làm nhiệm vụ bất kể ngày đêm. Thủ tướng yêu cầu lực lượng bộ đội biên phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền địa phương để kiểm soát tốt biên giới, không để việc xuất nhập cảnh trở nên phức tạp hay dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ, phải bảo vệ bằng được độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới; đồng thời tiếp tục củng cố, xây dựng đường biên giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị phát triển với Campuchia, nhưng việc nóng nhất lúc này là phòng chống dịch bệnh, bảo đảm cuộc sống yên lành cho nhân dân, vì sức khỏe của cộng đồng, vì lợi ích quốc gia dân tộc…

    Tags:
Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu đón 112.000 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Mộc Châu (Sơn La) đón 112.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng, tổng thu từ du lịch trên địa bàn ước đạt 86,24 tỷ.

Bình luận mới nhất