| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng trao búa Chủ tịch, chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN cho Brunei

Chủ Nhật 15/11/2020 , 15:15 (GMT+7)

Chiều 15/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 và trao búa Chủ tịch, chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN cho Brunei.

Chiều 15/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN cho Brunei.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến, trước khi lễ bế mạc chính thức bắt đầu, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ chào cờ và hát ASEAN ca.

Tham dự Lễ bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, Việt Nam có các đại diện Bộ, ban, ngành, trong khi đó các nước có các đại sứ tham dự trực tiếp và các lãnh đạo tham dự trực tuyến.

Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 và các cấp cao liên quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, với tinh thần "Gắn kết và Chủ động thích ứng", vượt qua rào cản không gian, thời gian lẫn hình thức tương tác, các đại biểu đã có những ngày làm việc rất hiệu quả.

"Với những hành trang phong phú của năm 2020 và của các năm trước đây, ASEAN có thể tự tin vững bước vào thập niên thứ 6 - một chặng đường dài không ít thách thức nhưng cũng đầy hứa hẹn đang dần mở ra", Thủ tướng nói.

Sau lễ bế mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao búa gỗ đại diện chức Chủ tịch ASEAN cho Đại sứ Brunei tại Việt Nam Pengiran Haji Sahari bin Pengiran Haji Salleh, đánh dấu chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN năm 2021 cho nước này.

Brunei sẽ giữ vị trí Chủ tịch ASEAN từ ngày 1/1 đến 31/12/2021. Chủ đề năm ASEAN 2021 sẽ là "We care. We prepare. We prosper" (Chúng ta quan tâm. Chúng ta sẵn sàng. Chúng ta thịnh vượng).

Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng Brunei Darussalam trong vai trò Chủ tịch kế tiếp sẽ tiếp tục đưa ASEAN tiến lên phía trước, hướng tới một Cộng đồng ASEAN với tầm nhìn liên kết sâu rộng, chủ động thích ứng, phục hồi toàn diện và phát triển bền vững.

Theo quy định tại Điều 31 Hiến chương ASEAN năm 2007, quốc gia đảm nhiệm chức Chủ tịch ASEAN sẽ chủ trì Hội nghị Cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan, các cuộc họp của Hội đồng Điều phối ASEAN, ba Hội đồng Cộng đồng ASEAN gồm Cộng đồng Kinh tế (AEC), Cộng đồng Văn hoá - xã hội (ASCC) và Cộng đồng chính trị - an ninh (APSC).

Sau khi Đại sứ Brunei tại Việt Nam Pengiran Haji Sahari bin Pengiran Haji Salleh nhận búa Chủ tịch từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Quốc vương Brunei phát biểu trực tuyến, tiếp nhận chức Chủ tịch ASEAN từ Việt Nam.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Tại sao 21/4 được chọn làm ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam?

Tại sao 21/4 được chọn làm ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam?

Xã hội 10:47

Cứ đến ngày 21/4 hằng năm, cả nước sẽ hưởng ứng ngày Sách Việt Nam (kể từ 2021 là Sách và Văn hóa đọc Việt Nam). Tại sao lại lựa chọn ngày này?

Bắc Kạn lại hứng chịu mưa lớn kèm gió lốc gây nhiều thiệt hại

Bắc Kạn lại hứng chịu mưa lớn kèm gió lốc gây nhiều thiệt hại

Xã hội 10:45

Khi người dân đang tập trung khắc phục hậu quả dông lốc thì đêm qua, rạng sáng nay (20/4) tiếp tục xảy ra mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại ở nhiều nơi.

Hài lòng của dân là tiêu chí số 1 khi đánh giá chính quyền thân thiện

Hài lòng của dân là tiêu chí số 1 khi đánh giá chính quyền thân thiện

Xã hội 10:34

BẮC GIANG Trong 7 nhóm tiêu chí đánh giá chính quyền thân thiện cấp xã, theo Quyết định số 710/QĐ-UBND, mức độ hài lòng của cán bộ, công chức và người dân được tính 20/100 điểm.

400 người tìm kiếm nạn nhân lật thuyền trên lòng hồ thủy điện Sơn La

400 người tìm kiếm nạn nhân lật thuyền trên lòng hồ thủy điện Sơn La

Xã hội 10:30

Sáng 20/4, gần 400 người tìm kiếm 2 nạn nhân vụ lật thuyền trên lòng hồ thủy điện Sơn La nhưng chưa thấy tung tích.

Tán thành chủ trương thành lập thành phố Đông Triều

Tán thành chủ trương thành lập thành phố Đông Triều

Xã hội 09:27

QUẢNG NINH Tại kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua 14 nghị quyết quan trọng, trong đó tán thành chủ trương thành lập thành phố Đông Triều.

Xem thêm

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm