| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: Ưu tiên ổn định đời sống, phục hồi sản xuất sau bão

Chủ Nhật 15/09/2024 , 14:13 (GMT+7)

Sáng 15/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi), nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi), nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất. Ảnh: VGP.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi), nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất. Ảnh: VGP.

Đây là hội nghị thứ 2 của Thường trực Chính phủ sau cơn bão, Thủ tướng đánh giá cao các bộ, cơ quan, địa phương liên quan đã rất tích cực, phối hợp chặt chẽ để cùng chuẩn bị hội nghị; các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tế tại hội nghị.

Chính phủ đã hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 trên 350 tỷ đồng, 300 tấn gạo… và đang tiếp tục thống kê để hỗ trợ. Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, với tổng số tiền đến nay là trên 1.000 tỷ đồng.

“Chúng ta làm việc vì tình dân tộc, nghĩa đồng bào, tất cả vì nhân dân, vì sự phát triển của đất nước”, Thủ tướng phát biểu.

Người đứng đầu Chính phủ nêu các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục hậu quả bão số 3, gồm tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương; bố trí chỗ ở tạm thời cho người bị mất nhà, có nhà hư hỏng; cung cấp lương thực, thực phẩm, nước sạch cho người dân; sửa chữa cơ sở y tế, giáo dục để học sinh được tới trường, người bệnh được chữa bệnh.

Cùng với đó, bằng mọi cách tiếp cận những nơi bị chia cắt, cô lập để hỗ trợ, tiếp tế người dân. Tập trung dọn dẹp, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Không để mất điện, mất sóng viễn thông và các dịch vụ thiết yếu. 

Để ổn định tình hình cho nhân dân, Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp cố gắng ổn định tại chỗ như bố trí chỗ ở tại nhà văn hóa thôn, bản, cơ sở của công an, quân đội trên địa bàn. Thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ, giải quyết hậu sự cho những người xấu số. Rà soát các thôn bản bị vùi lấp, các gia đình mất nhà, tổ chức tái định cư tại nơi an toàn, chậm nhất tới 31/12/2024 phải hoàn thành, yêu cầu là nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ.

Các địa phương rà soát, thống kê, sửa chữa các trường lớp, thiết bị để trong tháng 9 này tất cả học sinh trở lại trường. Kết nối giao thông thông suốt, làm tốt công tác an sinh xã hội. Thống kê thiệt hại, đề xuất hỗ trợ cho các gia đình, nghiên cứu miễn giảm học phí cho học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hải Phòng thiệt hại gần 11.000 tỷ đồng do bão số 3

HẢI PHÒNG UBND thành phố Hải Phòng vừa báo cáo Bộ NN-PTNT tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu do bão trên địa bàn.