| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng yêu cầu thần tốc truy vết người từng tiếp xúc bệnh nhân 1440

Thứ Hai 28/12/2020 , 17:54 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ đã có công điện hỏa tốc gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19...

Một phần thuộc chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5, TP.HCM) bị phong tỏa do có ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 1440. Ảnh: H.L.

Một phần thuộc chung cư Sư Vạn Hạnh (quận 5, TP.HCM) bị phong tỏa do có ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 1440. Ảnh: H.L.

Theo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn ra rất nghiêm trọng. Do đó, Việt Nam phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã đề ra; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhất là trường hợp bệnh nhân 1440 tại tỉnh Vĩnh Long.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản có liên quan; kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, nhất là nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng; phối hợp với các Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng thực hiện các biện pháp thần tốc truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân 1440, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, Thủ tướng kêu gọi mọi người dân Việt Nam thể hiện ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế để đón kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, góp phần vào sự thành công các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2021.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất