| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: Phát hiện hàng loạt quầy thuốc bán khẩu trang y tế với giá 'cắt cổ'

Thứ Bảy 01/02/2020 , 18:09 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã kiểm tra 44 nhà thuốc, quầy thuốc đóng ở địa bàn, phát hiện 9 quầy thuốc bán khẩu trang y tế với giá cao hơn ngày thường từ 150% đến 500%.

Cơ quan chức năng kiểm tra một quầy thuốc ở TP. Huế.

Chiều 1/2, tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan chức năng địa phương này đã kiểm tra, phát hiện hàng loạt quầy thuốc trên địa bàn bán khẩu trang y tế với giá cao, có quầy thuốc bán với giá gấp 500% so với ngày thường.

Cụ thể: nhà thuốc Bình An (số 6 Phạm Văn Đồng) bán 1.500 đồng/cái; tăng 150%; quầy thuốc Trung Cường (81 Hồ Đắc Di), nhà thuốc Lâm Hằng (48 Trần Phú) bán 2.000 đồng/cái và quầy thuốc Ngọc Tâm (chân cầu Chợ Dinh) bán tăng 200%; quầy thuốc Hải Nhi (87A Nguyễn Chí Thanh) và Minh Hiền (88 Nguyễn Sinh Cung) bán 2.500 đồng/cái, tăng 250%; quầy thuốc Uyên Minh (379 Bùi Thị Xuân) bán 2.600 đồng/cái, tăng 260%; quầy thuốc Uyển Nhi (24 Nguyễn Lộ Trạch) bán 3.000 đồng/cái, tăng 300%.

Đặc biệt, tại quầy thuốc Chính Đông (33 Mai Thúc Loan, TP Huế) bán 5.000 đồng/cái, tăng 500%. Những ngày thường tại các quầy thuốc nói trên, khẩu trang y tế đều được bán với giá 1.000 đồng/cái.

Trong khi đó, trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, chiều 31/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh về việc phòng chống bệnh dịch. Theo đó, yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế rà soát số lượng khẩu trang hiện có để mua bổ sung tối thiểu 2 triệu cái nhằm đáp ứng đủ nhu cầu bảo vệ sức khỏe của người dân.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở bệnh viện Trung ương Huế.

Yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành thanh tra, kiểm tra các cửa hàng, cơ sở kinh doanh bán trang thiết bị, vật tư y tế có phản ảnh về việc bán không đúng giá đã kê khai, niêm yết, không thực hiện niêm yết giá các mặt hàng khẩu trang, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Theo đó, đối với các cơ sở tăng giá khẩu trang y tế, cần rút giấy phép kinh doanh và xem xét tư cách của dược sỹ đứng tên quầy dược.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã yêu cầu ngành y tế chỉ đạo các Bệnh viện và cơ sở y tế cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến khám, chữa bệnh; hướng dẫn, khuyến khích các tổ chức, cá nhân cấp phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, nhất là các địa điểm đông người.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất