| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên- Huế: Bắt "siêu trộm" mang nhiều tiền án

Thứ Tư 09/12/2020 , 11:43 (GMT+7)

Đoàn Văn Nghĩa là đối tượng mang nhiều tiền án, thực hiện nhiều vụ trộm ở chợ Đông Ba và chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Ngày 8/12, Cơ quan CSĐT Công an TP. Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đoàn Văn Nghĩa (SN 1993, trú tại phường Phú Hậu, TP. Huế) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Đoàn Văn Nghĩa (trái). Ảnh: C.Q

Đối tượng Đoàn Văn Nghĩa (trái). Ảnh: C.Q

Trước đó, ngày 29/11, cơ quan công an TP. Huế nhận được trình báo của bà Lê Thị Dung (SN1964, trú tại phường Tây Lộc, TP. Huế) trong lúc bà bán hàng tại lô E chợ Đông Ba thì bị kẻ gian lợi dụng sơ hở, lấy trộm 1 túi xách bên trong có khoảng 25 triệu đồng.

Ngày 1/12, tại chợ Đông Ba tiếp tục vụ trộm, đối tượng đột nhập vào Kiốt thuốc tây Nhật Lan của bà Lê Thị Bích Lan và lấy trộm khoảng 35 triệu đồng. Sau đó, công an TP. Huế đã làm rõ Đoàn Văn Nghĩa là đối tượng gây án và thu giữ tang vật 29 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Nghĩa khai nhận đã chiếm đoạt của bà Lê Thị Dung số tiền là 1,8 triệu đồng và của bà Lê Thị Bích Lan là hơn 30 triệu đồng. Được biết, đối tượng Nghĩa đã có 4 tiền án, 3 tiền sự.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục cũng cố hồ sơ để điều tra mở rộng, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.