| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Tuyên Quang mở cửa xả đáy lưu lượng 1230m3/s

Thứ Ba 11/06/2024 , 19:58 (GMT+7)

Do mực nước trên sông Lô, sông Gâm dâng cao, Thủy điện Tuyên Quang thực hiện mở cửa xả đáy lưu lượng 1.230m3/s.

Các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang thực hiện xả lũ và xả đáy khiến mực nước sông Lô dâng cao. Ảnh: TL.

Các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang thực hiện xả lũ và xả đáy khiến mực nước sông Lô dâng cao. Ảnh: TL.

Cụ thể, theo thông báo của các công ty, nhà máy thuỷ điện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, tình hình xả lũ và lưu lượng qua nhà máy thủy điện trên sông Lô, Gâm như sau: Tại Nhà máy thuỷ điện sông Lô 8A là 3.500 m3/s và các giờ tiếp theo khoảng 3.700 m3/s; thuỷ điện sông Lô 8B là 3.695 m3/s và các giờ tiếp theo khoảng 3.900 m3/s; Thủy điện Tuyên Quang là 596 m3/s.

Trước thực trạng nêu trên, Nhà máy thuỷ điện Tuyên Quang thực hiện mở cửa xả đáy lúc 8h ngày 11/6/2024 với lưu lượng nước xả gồm chạy máy và xả tràn khoảng 1.230 m3/s.

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang đưa ra dự báo mực nước cao nhất theo các phương án xả dự kiến trên sông Lô tại huyện Hàm Yên và lũ trên sông Gâm tại các huyện Na Hang, Chiêm Hóa có lũ biên độ từ 1-3m. Cấp báo động lũ có thể xảy ra, đỉnh lũ tại tỉnh Tuyên Quang là 21,5m (dưới báo động I là 0,5 m); huyện Na Hang là 51,5m (dưới báo động I là 2,5m) và huyện Chiêm Hóa là 35,65m (dưới báo động I là 0,9 m), huyện Hàm Yên là 34m (bằng báo động III là 34m), cảnh báo cấp độ rủi ro ngập lụt, sạt lở đất cấp 1.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do xả đáy hồ thuỷ điện Tuyên Quang và xả lũ thủy điện Sông Lô 8A và 8B, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó xả lũ thủy điện Sông Lô 8A, 8B; tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc các chủ phương tiện vận tải đường thủy; các cá nhân, tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh trên sông, hạ lưu hồ thủy điện nghiêm túc triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn cho người, phương tiện hoạt động trên sông, hạ lưu hồ thủy điện, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định về bảo đảm an toàn.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.