| Hotline: 0983.970.780

Thụy Sĩ liệu có vượt qua lối đá phòng ngự kiểu Ý?

Thứ Sáu 28/06/2024 , 20:39 (GMT+7)

Vòng 1/8 EURO 2024 sẽ mở màn bằng trận đấu giữa tuyển Thụy Sĩ gặp tuyển Ý, liệu đương kim vô địch EURO 2020 có thể tiếp tục giữ được vị thế của mình.

Tuyển Ý có khởi đầu khá thất vọng so với EURO 2020.

Tuyển Ý có khởi đầu khá thất vọng so với EURO 2020.

Tuyển Thụy Sĩ đã có một chiến dịch vòng bảng tương đối ấn tượng. Đoàn quân của HLV Murat Yakin đánh bại Hungary thuyết phục với tỉ số 3-1 ở trận ra quân, cầm hòa Scotland ở lượt trận thứ hai để giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out. Ở trận cuối gặp tuyển Đức, họ đã dẫn trước đối thủ đến phút thứ 90, trước khi bị Fullkrug ghi bàn gỡ hòa.

Ở bên kia chiến tuyến, đoàn quân HLV Azzurri gặp không ít khó khăn tại vòng bảng, họ thắng chật vật Albania ở trận mở màn, để thua đáng tiếc trước Tây Ban Nha và may mắn cầm hòa được Croatia ở lượt trận cuối.

Lối chơi của tuyển Thụy Sĩ là phong cách tấn công phóng khoáng, chủ động cầm bóng và gây sức ép lên đối thủ. Trái lại, tuyển Ý vẫn luôn duy trì lối đá phòng ngự mang thương hiệu của mình, sự thực dụng được đặt lên hàng đầu, sẵn sàng cho đối thủ cầm bóng cả trận và chờ kết liễu những sai lầm.

Xét về thành tích đối đầu, Italia đang trội hơn so với Thụy Sĩ. Italia đã bất bại trước Thụy Sĩ trong hơn 31 năm qua, giành chiến thắng 29 trận trong 61 lần đối đầu và chỉ thua 8 trận.

Đội hình dự kiến Thụy Sĩ vs Italia:

Thụy Sĩ: Yann Sommer, Fabian Schär, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez, Silvan Widmer, Remo Freuler, Granit Xhaka, Michel Aebischer, Fabian Rieder, Dan Ndoye, Breel Embolo.

Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Bastoni, Darmian, Chiesa, Barella, Jorginho, Pellegrini, Dimarco, Raspadori, Scamacca.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

Diễn viên nổi tiếng và nỗi lòng khi mẹ rời xa

Diễn viên nổi tiếng McCurdy công bố cuốn hồi ký ‘Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa’ bán được 2,5 triệu bản trên thế giới, hé lộ góc nhìn khác về tình mẫu tử.

U19 Việt Nam tập trung cầu thủ đang thi đấu ở CH Séc

Đội tuyển bóng đá trẻ U19 Việt Nam đã tập trung để dự giải U19 Đông Nam Á và thành phần có 1 gương mặt đang thi đấu ở CH Séc.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bình luận mới nhất