| Hotline: 0983.970.780

Tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ từ Lào về nước

Thứ Hai 20/05/2024 , 09:00 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Đội 192 tiến hành tìm kiếm hàng trăm vị trí thuộc các tỉnh Xalavan, Sê Kong (Lào) và đã cất bốc 12 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam.

Tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ hi sinh ở nước bạn Lào về quê hương. Ảnh: QĐ.

Tiễn đưa các anh hùng liệt sĩ hi sinh ở nước bạn Lào về quê hương. Ảnh: QĐ.

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan (nước CHDCND Lào), lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh ở chiến trường Lào về nước đã được tổ chức long trọng.

Trong buổi tiễn đưa, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Salavan và Sê Kong đã đến để tri ân và dành những tình cảm đặc biệt chia tay các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước. Từ đây các anh hùng liệt sĩ sẽ được trở về với quê hương, với Tổ quốc sau bao nhiêu năm nằm lại trên đất bạn Lào.  

Lễ tiến đưa diễn ra long trọng tại tỉnh Xalavan, CHDCND Lào. Ảnh: QĐ.

Lễ tiến đưa diễn ra long trọng tại tỉnh Xalavan, CHDCND Lào. Ảnh: QĐ.

Tại buổi lễ, thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Xalavan, Thiếu tướng Phu Văn Phim Ma Chăn, Chỉ huy trưởng Chính trị, Phó Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Xalavan một lần nữa khẳng định sự hi sinh to lớn, cao cả của Bộ đội Việt Nam trên chiến trường Lào. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Xalavan sẽ mãi mãi khắc ghi công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ Việt Nam.

Thiếu tướng Phu Văn Phim Ma Chăn cho biết, chính quyền và nhân dân tỉnh Salavan sẽ thực hiện tốt việc tuyên truyền vận động nhân dân và phối hợp chặt chẽ với Đội 192 để thực hiện có hiệu quả công tác tìm kiếm các hài cốt liệt sĩ trong thời gian tới.

Trước đó, trong mùa khô 2023 - 2024 cán bộ, chiến sĩ Đội 192 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khảo sát hàng trăm vị trí ở 8 huyện thuộc tỉnh Salavan và 3 huyện thuộc tỉnh Sê Kông. Sau 6 tháng nỗ lực tìm kiếm, Đội 192 đã cất bốc được 12 hài cốt liệt sĩ.

Quá trình xác minh, tất cả 12 hài cốt liệt sĩ vừa được cất bốc đều không có bất cứ thông tin nào về danh tính, quê quán.

Theo đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, đây là những hài cốt của quân nhân và chuyên gia tình nguyện Việt Nam hi sinh trên nước bạn Lào trong các cuộc chiến chống đề quốc, thực dân. 

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.