| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang khởi công xây kè chống sạt lở kênh 28

Thứ Hai 01/07/2024 , 19:32 (GMT+7)

Tiền Giang Dự án được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng, bao gồm 3 gói thầu xây lắp trị giá 200 tỷ đồng.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức khởi công dự án xử lí các đoạn sạt lở cấp bách trên sông Cái Bè hay còn gọi là kênh 28 nhằm phòng chống sạt lở và ổn định dân sinh.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát lệnh khởi công. Ảnh: Kim Nữ.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát lệnh khởi công. Ảnh: Kim Nữ.

Cao trình đỉnh kè +3m, vượt đỉnh lũ và an toàn với triều cường. Phần lan can có kết cấu thép mạ kẽm và thân kè có kết cấu dầm sàn bê tông cốt thép. Chân kè từ cao trình -0,3m trở xuống được bảo vệ bằng thảm đá bọc PVC trên lớp vải địa kỹ thuật. Tại những vị trí lòng sông xói sâu thì đắp bù bao tải cát tạo mái rồi mới trải thảm đá gia cố, đồng thời có 14 bến lên xuống, tạo thuận lợi cho dân sinh dọc theo tuyến kè.

Tổng chiều dài tuyến kè là 2.373m, bao gồm 10 đoạn, thuộc các xã Đông Hòa Hiệp, Thiện Trung, Hậu Thành và thị trấn Cái Bè.

Ông Nguyễn Đàm Thanh Tuyến, Giám đốc Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và PTNT, chủ đầu tư, cho biết mục tiêu đặt ra là thi công hoàn thành các hạng mục trong năm nay vì tình hình sạt lở bờ kênh này ngày càng trầm trọng, đe dọa trực tiếp sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Xây dựng kè chống sạt lở kênh 28 nhằm phòng chống sạt lở, ổn định đời sống dân sinh. Ảnh: Kim Nữ.

Xây dựng kè chống sạt lở kênh 28 nhằm phòng chống sạt lở, ổn định đời sống dân sinh. Ảnh: Kim Nữ.

Kênh 28 có điểm đầu tiếp giáp với sông Tiền và đi qua nhiều xã của huyện Cái Bè, được xem là điểm nóng về sạt lở trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng cực đoan như hiện nay.

Ý thức được tầm quan trọng của dự án và với sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của chủ đầu tư, chính quyền địa phương, nhất là với sự đồng thuận, kỳ vọng của người dân, các đơn vị thi công cam kết thi công dự án này với tinh thần trách nhiệm cao nhất để công trình về đích tốt đẹp nhất.

Ông Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu chủ đầu tư quản lí, giám sát sát sao quá trình thi công, kịp thời tháo gỡ các khó khăn cho nhà thi công và mong muốn các nhà thầu thi công vượt tiến độ kế hoạch đề ra, nhưng phải đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ của công trình.

Riêng chính quyền các cấp tạo mọi điều kiện thuận lợi về mặt bằng, an ninh trật tự để dự án thi công kè kênh 28 diễn ra suôn sẻ, đạt hiệu quả cao nhất, góp phần phòng chống sạt lở, phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Xem thêm
Sắp xếp đơn vị hành chính ở Yên Bái: [Bài 2] Chuẩn bị nhân sự, tổ chức cho đơn vị hành chính mới

YÊN BÁI Thành phố Yên Bái kịp thời giải đáp những băn khoăn của cán bộ, công chức và nhân dân, chuẩn bị kỹ lưỡng phương án nhân sự, tổ chức cho đơn vị hành chính mới.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Mưa lớn khiến Hà Giang thiệt hại hơn 8,5 tỷ đồng

Mưa lớn đêm mùng 2, ngày 3/7 trên địa bàn tỉnh Hà Giang khiến nhiều nhà ở, tài sản, hoa màu của người dân bị thiệt hại, ước khoảng 8,5 tỷ đồng.