| Hotline: 0983.970.780

Tiếp tục quyết liệt chặn chất cấm trong chăn nuôi

Thứ Ba 26/04/2016 , 08:49 (GMT+7)

Ngày 25/4, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Báo Lao động và các đơn vị của Bộ Y tế, Bộ Công an đã tổ chức hội thảo Quản lí sử dụng chất cấm trong chăn nuôi và vấn đề đặt ra.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám đánh giá: Sau đợt cao điểm hành động truy quét với sự vào cuộc của cơ quan công an, sự phối hợp của Bộ Y tế, tình hình buôn bán, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề còn rất phức tạp và cần tiếp tục thanh tra và xử lý vi phạm.

Vì vậy năm 2016, Bộ NN-PTNT vẫn xác định là năm hành động cao điểm về ATTP, mở rộng kiểm soát chất cấm vàng ô và salbutamol, cùng với kháng sinh, thuốc BVTV và phân bón hữu cơ…

Theo Thanh tra Bộ NN-PTNT, sau đợt cao điểm quản lí chất cấm cuối năm 2015, đầu năm 2016, hiện Bộ NN-PTNT đã cho phép áp dụng kít thử nhanh để phát hiện các chất nhóm β- agonist tồn dư trong nước tiểu vật nuôi, đảm bảo cho phép cán bộ quản lý và người chăn nuôi có thể tự kiểm tra được chất cấm trong chăn nuôi ngay tại chuồng nuôi chỉ sau 5 phút.

Vừa qua, Cục Chăn nuôi đã mua 3.280 kít thử và tiếp nhận 2.600 kít thử nhanh các chất cấm trong nước tiểu từ Cty Cổ phần Chăn nuôi C.P để tập huấn nghiệp vụ và phân bổ cho các Sở NN-PTNT cùng 4 đơn vị có liên quan (C49 Bộ Công an, Thanh tra Bộ NN-PTNT, Trung tâm Khuyến nông quốc gia) và đã triển khai thí điểm rất thành công việc kiểm soát chất cấm thời gian gần đây. Vừa qua, Cục Chăn nuôi cũng phát động việc kí cam kết với 100.000 trang trại hộ chăn nuôi không sử dụng chất cấm.

Về việc kiểm soát thuốc BVTV, Thanh tra Bộ NN-PTNT tiết lộ hiện cơ quan chức năng đang cơ bản nắm bắt được có 2 vụ về thuốc BVTV giả ở Đồng Tháp (hiện đã chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra) và một vụ ở Hoà Bình sử dụng thuốc nhập lậu từ Trung Quốc.

 

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lập pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo.

Khoa học công nghệ đóng góp trên 35% vào thành công của nông nghiệp Việt Nam

HÀ NỘI Sáng 22/10, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn phối hợp với CSIRO (Úc) tổ chức hội thảo về phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giao lưu quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ hai

SƠN LA Ngày 22/10, tại huyện Mộc Châu, Đại tướng Phan Văn Giang tiếp đón Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào và tham gia hội nghị giao lưu quốc phòng biên giới.

Bình luận mới nhất