| Hotline: 0983.970.780

Tiếp tục tạm ngưng hoạt động tắm biển để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Năm 23/04/2020 , 09:02 (GMT+7)

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Đắc Tài tại thông báo kết luận về việc triển khai các công tác phòng, chống dịch.

Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo ạm ngưng hoạt động tắm biển để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Khánh Hòa tiếp tục chỉ đạo ạm ngưng hoạt động tắm biển để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: KS.

Nội dung văn bản chỉ đạo này được ký ngày 22/4 sau khi cuộc họp về triển khai công tác phòng, chống dịch hôm 20/4.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các UBND huyện, TX, TP tiếp tục tạm ngưng hoạt động tắm biển trên địa bàn toàn tỉnh để triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân, kể cả người nước ngoài lưu trú tại địa phương phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch; kiên quyết xử lý các trường hợp chống đối, tái phạm nhiều lần theo quy định hiện hành…

UBND tỉnh yêu cầu Sở LĐ-TBXH chủ động nghiên cứu NQ 41/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; rà soát thông kê chính xác số liệu về các đối tượng chính sách hưởng hỗ trợ Nghị quyết của Chính phủ để sẵn sàng xây dựng phương án hỗ trợ theo hướng đảm bảo không bỏ sót đối tượng và không hỗ trợ sai đối tượng. Cũng như kịp thời thực hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi tiêu cực, gian dối trong thực hiện chính sách hỗ trợ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu Sở Du lịch Khánh Hòa chủ động làm việc với các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu phương án kích cầu du lịch theo lộ trình giảm dần giãn cách xã hội và kết hợp các biện pháp phòng, chống dịch trong lĩnh vực du lịch.

Được biết, trong quý 1/2020, doanh thu du lịch tỉnh Khánh Hòa chỉ đạt hơn 3.240 tỷ đồng, giảm 50,3% so với quý 4 năm ngoái và giảm 41,79% so với cùng kỳ năm trước. Bởi dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã khiến Khánh Hòa mất đi nhiều thị trường khách quốc tế lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga…

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, ước tính chỉ riêng tổng thu từ khách du lịch, con số thiệt hại khoảng 5.400 tỷ đồng và hơn 17.000 lao động ngành du lịch bị cắt giảm, mất việc.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất