| Hotline: 0983.970.780

Tiêu hủy hơn 20 tấn thịt heo lậu

Thứ Ba 29/03/2011 , 09:55 (GMT+7)

Hôm qua (28/3), Chi cục Thú y Đồng Nai phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (PC.49) Công an Đồng Nai và lực lượng chức năng tiến hành tổ chức mở niêm phong để tiêu huỷ hơn 20 tấn thịt heo lậu bị bắt giữ.

Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện tại nhà số 70/14 (P.Tam Hòa, TP Biên Hòa) do bà Nguyễn Thị Kim Phượng làm chủ có hơn 20 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc nên tiến hành lập biên bản tạm giữ chờ xử lý. Sau khi lô hàng trị giá hàng tỷ đồng bị bắt, bà Kim Phượng làm đơn gửi cơ quan chức năng xin không tiêu huỷ mà để làm…thức ăn cho thú. Tuy nhiên, Chi cục Thú y Đồng Nai đã không chấp thuận. UBND tỉnh Đồng Nai sau đó đã thống nhất quan điểm của Chi cục Thú y là xử lý tiêu huỷ toàn bộ số thịt nói trên bằng cách chôn lấp.

Khoảng 8 giờ sáng qua, lực lượng chức năng đã tiến hành đổ thịt heo xuống hố sâu 3m (tại khu vực đồi tràm phường Long Bình) phía dưới trải bạt, rắc vôi. Trước khi tiến hành lấp đất, lực lượng chức năng tiếp tục rải một lớp vôi để khử trùng theo quy định. Trước đó khi mở niêm phong lô hàng để chôn lấp, ngành thú y cũng đã dùng 2 máy chuyên dụng để tiêu độc khử trùng lúc đưa tang vật lên và xuống xe vận tải. Quá trình tiêu huỷ lô hàng heo lậu tới hơn 15 giờ cùng ngày mới hoàn tất.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.