| Hotline: 0983.970.780

Tìm thấy cả ba người cùng nhập cảnh trái phép với nhóm bệnh nhân 1440

Thứ Sáu 01/01/2021 , 00:23 (GMT+7)

Người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng nhóm bệnh nhân 1440 tại quận Tân Phú đã được tìm thấy, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung.

Tối 31/12, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, cơ quan chức năng đã tìm được người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 1440, hiện đang trú ở quận Tân Phú. Người này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Được biết, người phụ nữ này và hai người khác nhập cảnh trái phép cùng với nhóm 6 người khác từ Myanmar về Việt Nam. Sau khi vượt biên về tới An Giang thì nhóm 3 người phụ nữ này di chuyển trên xe ô tô khác để về TP.HCM.

Đến 30/12, một người phụ nữ trong nhóm này về Cà Mau và đã bị phát hiện đưa đi cách ly; một người phụ nữ khác đã đến khai báo y tế và được cách ly tại Tây Ninh. Kết quả xét nghiệm của hai người này âm tính lần 1 với virus Sars-CoV-2.

Còn người phu nữ mới được phát hiện tối 31/12 đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa cách ly tại Khu cách ly tập trung của quận Tân Phú. Đồng thời, cơ quan chức năng tiếp tục truy vết, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần.

Còn nhóm 6 người đi xe khách khác thì có 4 trường hợp mắc Covid-19 là bệnh nhân 1440 (cách ly tại Vĩnh Long), bệnh nhân 1451 (cách ly tại TP.HCM), bệnh nhân 1452 (cách ly tại Đồng Tháp), bệnh nhân 1453 (cách ly tại TP.HCM).

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong những ngày qua, Thành phố đã ghi nhận hai trường hợp nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh trái phép từ Campuchia và 5 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc bị phát hiện tại quận Thủ Đức.

"Chúng ta đã tạm thời khoanh vùng các trường hợp liên quan với bệnh nhân 1451, bệnh nhân1453. Còn 5 trường hợp nhập cảnh trái phép tại quận Thủ Đức cũng đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2", bác sĩ Dũng chia sẻ.

Tuy nhiên, mối lo về việc dịch bệnh lây lan từ những trường hợp nhập cảnh trái phép rất lớn. Do đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM kêu gọi những người nhập cảnh trái phép hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

"Việc không khai báo y tế, cách ly y tế theo quy định của các bạn có thể mang đến những nguy cơ rất lớn cho cộng đồng nếu không may các bạn nhiễm Covid-19. Hãy vì sự an toàn cho cộng đồng, cho đất nước hãy thực hiện khai báo y tế để được giám sát y tế theo quy định. Đây cũng là trách nhiệm của chính bạn với đất nước mình", Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo.

Chiều 31/12, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covi-19, Thường trực Ban Chỉ đạo cho biết, có hai loại đối tượng nhập cảnh trái phép gồm người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo các đường dây có tổ chức; và người Việt Nam nhập cảnh trái phép nhưng do sợ cách ly, chưa nhận thức hết được sự nguy hiểm dịch bệnh.

Do đó, Thường trực Ban Chỉ đạo đề nghị tất cả các địa phương, chính quyền cơ sở tăng cường tuyên truyền đến mọi gia đình những người có người thân ở nước ngoài nếu có nhu cầu về nước phải theo con đường chính thống, hợp pháp, thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly; không thể vì ngại cách ly mà gây nguy hiểm cho cộng đồng.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Gió lốc kèm mưa đá liên tiếp xảy ra tại Sơn La

Sáng 29/3, một số bản của xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) xuất hiện mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Bình luận mới nhất