| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 100, ra ngày hôm nay 20/5/2022

Thứ Sáu 20/05/2022 , 06:30 (GMT+7)

Tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 100 hôm nay 20/5/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 100 ra ngày 20/5/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 100 ra ngày 20/5/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Hiểu thị trường châu Âu, thay đổi và chớp thời cơ

Tham tán nông nghiệp Việt Nam tại châu Âu phân tích những khó khăn cũng như cơ hội của nông sản Việt thâm nhập vào thị trường EU. (trang 3)

- CÂY ĂN QUẢ PHÍA BẮC TRƯỚC MÙA THU HOẠCH:
"Phù thủy" tăng năng suất vải thiều

Với những vườn vải nhiều năm tuổi, năng suất, chất lượng quả không đồng đều, người dân Lục Ngạn đã có những "bí kíp" kỹ thuật canh tác đặc biệt. (trang 4)

- Tinh hoa nông sản Việt: Sức hút sầu riêng bazan Bình Phước

Sầu riêng trồng theo hướng hữu cơ trên vùng đất đỏ bazan Bình Phước vẫn khẳng định được lợi ích kinh tế vượt trội, bất chấp dịch Covid-19 trong suốt thời gian qua… (trang 5)

- Tây Nguyên cần mở ra mọi hướng, kết nối tới mọi vùng

Tây Nguyên cần mở ra mọi hướng, kết nối tới mọi vùng, lấy nông dân làm trung tâm, tháo gỡ rào cản, thu hút doanh nghiệp đầu tư để phát triển nông nghiệp bền vững. (trang 6)

- Nông nghiệp tạo sức hút mạnh mẽ kéo nhà đầu tư đến Gia Lai

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành chia sẻ những thách thức cần sớm được tháo gỡ nhằm tập trung nguồn lực, đưa nông nghiệp Tây Nguyên phát triển bền vững. (trang 7)

- Phú Quý - Những giai thoại truyền kỳ: [Kỳ cuối] Núi lửa trở mình giữa biển Đông

Đảo Phú Quý từng có những núi lửa hoạt động, phun trào, gây ra những rung chuyển long trời lở đất. Nó cũng mang lại cho hòn đảo những “tuyệt cảnh sắc” không đâu có. (trang 8)

- Nhiều nhà khoa học nông nghiệp được tôn vinh

Nhiều nhà khoa học với các công trình nghiên cứu có đóng góp lớn cho sản xuất nông nghiệp đã được tôn vinh nhân kỷ niệm Ngày Khoa học công nghệ của tỉnh Bình Định. (trang 10)

- Thạch Hà (Hà Tĩnh): Nhiều nơi mất mùa nặng do đạo ôn cổ bông

Nhiều cánh đồng lớn gieo cấy cùng một giống lúa ở huyện Thạch Hà thất thu năng suất từ 40 - 50%, thậm chí có thửa bị “xóa sổ” vì bệnh đạo ôn cổ bông. (trang 11)

- Chi cục Kiểm lâm vùng IV vượt khó giữ rừng

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng kiểm lâm thuộc Chi cục Kiểm lâm vùng IV phối hợp các tỉnh trên địa bàn luôn cố gắng giữ rừng một cách hiệu quả. (trang 12)

- Grobest Industrial Việt Nam bị kiện đơn phương chấm dứt hợp đồng với đại lý

Grobest Industrial Việt Nam không cung cấp hàng hóa làm cho việc kinh doanh của đại lý bị đứt gãy chuỗi cung ứng, hậu quả là không thu hồi được tiền bán nợ. (trang 14)

- Đặt kỳ vọng vào thủ phủ tôm

Ngày 28/7/2020 UBND tỉnh Bạc Liêu đã phê duyệt Đề án trở thành Trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước sau khi có chủ trương của Thủ tướng Chính phủ. (trang 15)

- Chuẩn hóa vườn dược liệu kim ngân hoa

Kim ngân hoa (tên khoa học Flos Lonicerae) được xếp trong 30 loại kháng sinh thực vật quý hiếm, sử dụng trong các bài thuốc y học cổ truyền. (trang 16)

Tin tức khác

- Gần 600 tỉ đồng bảo vệ vùng ven biển Kiên Giang và Cà Mau

- Giảm sử dụng colistin trong chăn nuôi lợn

- Nỗ lực giảm tần suất kiểm tra mì ăn liền, thanh long xuất sang EU

- Quản lý dinh dưỡng trên vườn cây thanh long tiết kiệm và hiệu quả

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022    

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Bạc Liêu cảnh báo tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tặng quà, nước uống cho người dân xã Cẩm Sơn

Bến Tre Sáng 12/5, tại UBND xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với các mạnh thường quân tặng quà, nước uống cho bà con địa phương.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm