| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 99, ra ngày hôm nay 19/5/2022

Thứ Năm 19/05/2022 , 06:30 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 98 hôm nay 19/5/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 99 ra ngày 19/5/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 99 ra ngày 19/5/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Trung Quốc có nhiều ưu đãi cho các sản phẩm thực phẩm, rau quả của Việt Nam

“Thương hiệu sản phẩm luôn phải đi đôi với chất lượng và đảm bảo được nguồn cung ổn định cho thị trường”, ông Lê Thanh Hòa, Giám đốc Văn phòng SPS Việt Nam chia sẻ. (trang 2)

- Người Trung Quốc đang có nhu cầu ngày càng lớn với cà phê

Trung Quốc vốn có truyền thống uống trà, nhưng tiêu thụ cà phê đang tăng nhanh ở quốc gia này. Đây là cơ hội lớn cho cà phê Việt Nam. (trang 3)

- Trăn trở bài toán rải vụ

Thời vụ thu hoạch ngắn, diện tích ngày càng tăng cao nên áp lực tiêu thụ ngày càng lớn. Bài toán rải vụ cho quả vải thiều Lục Ngạn vì thế ngày càng cấp thiết. (trang 4)

- Tinh hoa nông sản Việt: Sức hút của mít ruột đỏ OCOP 4 sao Bình Phước

Trong bối cảnh dịch Covid-19, mít ruột đỏ - sản phẩm vừa được đánh giá công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của Bình Phước, vẫn có sức hút lớn với người tiêu dùng. (trang 5)

- Trồng giống cây “trăm mắt” nổi tiếng trời Tây

Nông dân huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang xóa thế độc canh cây mía, trồng giống cây “trăm mắt” nổi tiếng trời Tây, góp phần tăng mối liên kết bền vững doanh nghiệp và nông dân. (trang 6)

- Phát triển nuôi biển kết hợp du lịch, tại sao không?

* Na Uy chia sẻ mô hình nuôi trồng thủy sản kết hợp du lịch

Khánh Hòa là địa phương có nhiều thuận lợi phát triển nuôi biển kết hợp với du lịch và theo nhiều chuyên gia, tỉnh này hoàn toàn có thể mơ ước con số tỷ USD. (trang 7)

- Phú Quý - Những giai thoại truyền kỳ: [Kỳ 4] Ly kỳ chuyện thầy Nại

Từ bao đời nay, với người dân đảo Phú Quý, thầy Sài Nại là tiền Hiền, công đức như Công chúa Bàn Tranh, thường hiển linh phù trợ người dân giữa muôn trùng biển khơi. (trang 8)

- Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cần cách tiếp cận mới

Nhân dịp kỷ niệm 59 năm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/1963 - 18/5/2022) và Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890), chúng tôi xin gửi đến quý độc giả một vài suy nghĩ của PGS.TS Nguyễn Văn Bộ - Nguyên Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở Việt Nam, để góp phần thực hiện hiệu quả "Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” theo Quyết định 150/QĐ-TTg, ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ. (trang 9)

- Giảm chi phí sản xuất giống cá biển nhờ nuôi luân trùng

Nuôi sinh khối luân trùng nước mặn trong ao lót bạt làm thức ăn sản xuất giống cá biển giúp chủ động được nguồn thức ăn thay thế hoàn toàn ấu trùng Artemia. (trang 10)

- Giám đốc Khuyến nông Quốc gia tặng áo cho "hiệp sĩ khuyến nông" U70

Sau khi Báo NNVN đăng bài "Facebooker U70 ngày ngày đạp xe 40km để livestream khuyến nông không công", Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã về thăm nhân vật trong bài viết. (trang 11)

- An Giang: Chăn nuôi quy mô công nghiệp gắn an toàn dịch bệnh

An Giang đặt mục tiêu phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, bền vững và nâng cao sức cạnh tranh. (trang 12)

- Thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản khu vực vịnh Bắc Bộ

Bộ NN-PTNT Việt Nam, Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản khu vực ven biển vịnh Bắc bộ năm 2022. (trang 13)

- Thành phố Tuyên Quang không chấp hành bản án của tòa?

Quyết định buộc thi hành án quá hạn gần 2 năm nhưng UBND TP Tuyên Quang không thực hiện khiến cho quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. (trang 14)

- Nhiều sai phạm tại Thủy lợi Nam Nghệ An, thu hồi trên 2,2 tỷ đồng

Tại Công ty TNHH Thủy lợi Nam Nghệ An nảy sinh nhiều vấn đề bất cập, trước mắt hơn 2,2 tỷ đồng chi sai bị thu hồi. (trang 15)

- Viên nén, mặt hàng tiềm năng của ngành chế biến gỗ

Mặt hàng viên nén mới nổi lên trong ngành chế biến gỗ của Việt Nam, thế nhưng hiện nay đã đạt kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ 400 triệu USD. (trang 16)

Tin tức khác

- Cách chức Đảng đối với Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

- Tôn vinh những người lao động với khát vọng cống hiến cho ngành nông nghiệp

- Nhiều mặt hàng nông sản khan hiếm

- Phụ nữ cùng chung tay bảo vệ môi trường biển

- Triển khai tiêm phòng vacxin miễn phí cho gia súc, gia cầm

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022    

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cảnh báo tình trạng xả nước thải ao tôm ra môi trường

Bạc Liêu cảnh báo tình trạng xả nước thải liên tục từ các ao nuôi tôm ra môi trường, nhất là các hộ nuôi tôm siêu thâm canh.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tặng quà, nước uống cho người dân xã Cẩm Sơn

Bến Tre Sáng 12/5, tại UBND xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với các mạnh thường quân tặng quà, nước uống cho bà con địa phương.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm