| Hotline: 0983.970.780

Tin tức 24h hôm nay

Tin tức báo in số 146, ra ngày hôm nay 25/7/2022

Thứ Hai 25/07/2022 , 06:30 (GMT+7)

Dưới đây là tổng hợp những tin tức 24h qua mới và hay nhất sẽ ra trên báo giấy Nông nghiệp Việt Nam số 146 hôm nay 25/7/2022.

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 146 ra ngày 25/7/2022

Tổng hợp tin tức báo giấy trên Báo Nông nghiệp Việt Nam số 146 ra ngày 25/7/2022

Tin tức nổi bật trên số báo hôm nay

- Không phân biệt đối xử kinh tế tư nhân

Cuối tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Trung ương thăm, khảo sát thực tế tại Tập đoàn TH ở TX Thái Hòa (Nghệ An) nhằm có thêm niềm tin, thông tin, dữ liệu khẳng định sự đúng đắn trong đường lối, chủ trương của Đảng ta về phát triển kinh tế tư nhân, đồng thời tiếp tục tổng kết thực tiễn, hoàn thiện hơn nữa thể chế, cơ chế, chính sách trong lĩnh vực này. (trang 3)

- Tri thức hóa nông dân: [Bài VI] Người đàn ông mơ dựng một ngôi làng sinh thái kiểu Nhật

“Chúng con xin cảm ơn mẹ thiên nhiên đã ban cho thức ăn giàu tình yêu thương này”. Buổi sáng hôm đó tôi được cầm tay mọi người trong gia đình anh để nguyện cầu. (trang 4)

- Ninh Thuận chủ động trước tình huống thời tiết phức tạp

Trước dự báo năm nay thiên tai sẽ diễn biến phức tạp, khó lường, tỉnh Ninh Thuận chủ động ứng phó để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại. (trang 6)

- Mô hình nuôi hươu sao lấy nhung chế biến sâu lớn nhất ĐBSCL

Đó là mô hình nuôi hươu sao lấy nhung và chế biến sâu nâng cao giá trị các sản phẩm từ nhung hươu của HTX Hươu sao Tây Nam Bộ thuộc tỉnh Tiền Giang. (trang 7)

- Đêm tháng 7 dưới chân tượng đài Trần Hưng Đạo

Không biết điều gì run rủi đã đưa chúng tôi đến đây, mấy đứa ngồi nhìn ra bến Bạch Đằng lồng lộng gió thổi. Ba mươi phút ngắn ngủi mà bày ra biết bao dâu bể của đời. (trang 8)

- Lâm Đồng xây dựng 100 nghìn ha nông nghiệp chất lượng cao

Lâm Đồng đặt mục tiêu năm 2025 có khoảng 100 nghìn ha sản xuất theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, Rainforest Alliance Fair Trade, 4C, hữu cơ và đạt 125 nghìn ha vào năm 2030. (trang 10)

- Bình Định ra nhiều chính sách phát triển chăn nuôi gà đồi

Chăn nuôi gà được Bình Định ưu tiên tập trung chính sách hỗ trợ phát triển tại các huyện trung du, miền núi nhằm làm giảm áp lực ở các huyện đồng bằng. (trang 10)

- Thương lái tấp nập thu mua sầu riêng Khánh Sơn

Sầu riêng Khánh Sơn (Khánh Hòa) bước vào vụ thu hoạch, thương lái tấp nập về tận vườn thu mua đẩy giá lên cao, nông dân phấn khởi. (trang 11)

- Nghệ An: Ô nhiễm, xuống cấp trầm trọng ở cảng cá

Ngư dân vô tư xả rác thải sau mỗi chuyến biển đã khiến môi trường ở các cảng cá ô nhiễm trầm trọng. Bên cạnh đó, hạ tầng nhiều cảng cá xuống cấp, xập xệ. (trang 13)

- Đình chỉ giải quyết tố giác tội phạm vì người bị tố cáo không hợp tác?

Công an huyện Phúc Thọ ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết tin báo tố giác tội phạm, chỉ với lý do người bị tố giác không hợp tác là không thỏa đáng. (trang 14)

- Người nông dân trong thời đại “bùng nổ” thiên tai

So với nhiều nước trong khu vực, nền nông nghiệp Việt Nam còn khá lạc hậu, người nông dân thường xuyên phải đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức. (trang 15)

- Vượt rào cản xuất khẩu nông sản bằng chiến lược dài hạn

Trước những rào cản kỹ thuật của thị trường nhập khẩu nông sản ngày càng thắt chặt, doanh nghiệp kinh doanh và nông dân trồng nông sản Việt Nam cần có chiến lược dài hơi… (trang 16)

Tin tức khác

- Tiếng Việt - Văn Việt - Người Việt: Nỗi nhớ xa xăm [Kỳ 1] Thiên thần áo rách

- Cán bộ phải giải quyết được "nỗi đau" của bà con nông dân

- Báo Nông nghiệp Việt Nam và De Heus Việt Nam ký kết hợp tác

- Chăm lo người có công là mệnh lệnh từ trái tim

- Quảng Nam chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nông thôn mới

- Agribank Kon Tum gắn với sứ mệnh “tam nông”

- Nâng cao thu nhập nhờ kết hợp nuôi cá trong vườn khóm

- Chưa khai thác tốt lợi thế của xoài Đồng Tháp

- Bí quyết sử dụng chất cải tạo đất SEA cho chôm chôm sai, trái to

- Lào Cai triển khai đề án giảm rác thải nhựa trong nông nghiệp

Bạn đọc đặt mua báo giấy của báo Nông nghiệp Việt Nam xin mời đến bưu điện gần nhất hoặc liên hệ với các địa chỉ sau:

Tòa soạn và trị sự: 14 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐT: 024.38256492 - Fax: 024.38252923

Văn phòng đại diện

CHI NHÁNH TẠI TPHCM

58 Nguyễn Bỉnh Khiêm ĐT- FAX: (028) 38241341

Email: cnbaonnvn@gmail.com

VĂN PHÒNG MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN

169 đường 2/4, Vạn Thắng, TP Nha Trang, Khánh Hoà.

ĐT - Fax: (0258) 3818022   

E-mail: nnvn.vpmt@yahoo.com

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN ĐBSCL

Số 5 Nguyễn Văn Cừ - TP Cần Thơ

ĐT: (0292) 3835431

VĂN PHÒNG BẮC TRUNG BỘ

156 đường Đinh Công Tráng – TP Vinh, Nghệ An:

ĐT: (0238) 3832579 - Fax: (0238) 3569129

VĂN PHÒNG ĐÔNG BẮC:

Đường Tỉnh ủy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

ĐT: 0975576886

VĂN PHÒNG KHU VỰC VIỆT BẮC:

465 đường Quang Trung - phường Thịnh Đán - TP. Thái Nguyên

ĐT, Fax: (0208) 3848235

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khảo sát mỏ cát tại Vĩnh Long

Vĩnh Long Phó Thủ tướng chỉ đạo tỉnh Vĩnh Long và chủ đầu tư khẩn trương khảo sát, đánh giá lại hiện trạng tại các hộ dân sinh sống khu vực khai thác của 3 mỏ cát.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm