| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh ủy Khánh Hòa phê bình TP Nha Trang trong phòng, chống dịch Covid-19

Chủ Nhật 25/07/2021 , 18:51 (GMT+7)

Thường trực Tỉnh ủy phê bình Thành ủy, UBND TP Nha Trang vì công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn còn nhiều bất cập, thiếu sót...

Ngày 25/7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chủ trì buổi làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa (gọi tắt Ban Chỉ đạo) và Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Nha Trang về phòng, chống dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã phê bình và yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã phê bình và yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng, công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang hiện còn nhiều bất cập, trong đó việc tổ chức, điều phối công việc có lúc, có nơi lúng túng, thiếu quyết đoán. Bên cạnh đó công tác lấy mẫu xét nghiệm còn chậm và việc quản lý hoạt động của các chợ, siêu thị chưa hiệu quả, đôi lúc còn lỏng lẻo; xảy ra việc xử lý cứng nhắc, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thi hành công vụ. Ngoài ra, một bộ phận người dân chưa thực hiện nghiêm túc quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ trướng Chính phủ...

Những bất cập, thiếu sót này đã ảnh hưởng đến hiệu quả, nỗ lực chung trong công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang và toàn tỉnh. Vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã phê bình và yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trong khi đó, theo dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang trong thời gian tới sẽ diễn biến hết sức phức tạp, có xu hướng gia tăng. Vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo lãnh đạo thành phố Nha Trang tập trung tối đa nguồn lực để chỉ đạo phòng, chống dịch, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, cũng như huy động toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở tham gia tích cực hơn nữa vào công tác phòng, chống dịch.

Hiện nay tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Hiện nay tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Bên cạnh đó tiếp tục vận động sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể của thành phố, sự hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp; phát huy vai trò tiên phong của Tổ Covid cộng đồng trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch.

Ngoài ra, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện tại các chốt, trạm kiểm soát.

Đối với hoạt động của các chợ, siêu thị, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị TP tăng cường ngay lực lượng đến các chợ đang hoạt động, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định giãn cách; trường hợp cần thiết, thành phố chủ động phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn để hỗ trợ, chi viện.

Đồng thời xây dựng ngay phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các siêu thị, với các quy định cụ thể. Không để siêu thị trở thành các ổ dịch, làm đứt gãy nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho nhân dân. Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ găm hàng, nâng giá bán…

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, từ 23/6 đến chiều ngày 25/7, tỉnh này đã ghi nhận 1.117 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Xem thêm
Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 2] Sống 'mòn' giữa lòng thành phố

Mặc dù được sống ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, nhưng không ít phận người vẫn ngày ngày phải 'ra luồn vào cúi' trong chính căn nhà của mình.