| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc:

Tờ báo ngày càng gần gũi với quần chúng nhân dân

Thứ Sáu 06/11/2020 , 19:36 (GMT+7)

Ngành thủy sản và báo chí có điểm chung. Bán cá buổi sáng không hết là sẽ ươn. Báo cũng vậy, thông tin không đến kịp với bạn đọc là thiu đấy!

Nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc và Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Thế Trung đánh giá cao vai trò vị thế của Báo NNVN trong lòng công chúng. Ảnh: Võ Dũng.

Nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc và Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Thế Trung đánh giá cao vai trò vị thế của Báo NNVN trong lòng công chúng. Ảnh: Võ Dũng.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản Tạ Quang Ngọc và nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Thế Trung là những thế hệ lãnh đạo luôn dành cho Báo Nông nghiệp Việt Nam tình cảm sâu sắc, chân thành.

Nói chuyện với các cán bộ, nhân viên của Báo NNVN chiều nay tại Văn phòng đại diện Khu vực Bắc Trung bộ ở TP Vinh (Nghệ An), các ông Tạ Quang Ngọc và Nguyễn Thế Trung đều bày tỏ niềm vui trước sự lớn mạnh của tờ báo.

Nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc khẳng định, dù đã về nghỉ chế độ lâu rồi nhưng luôn dõi theo báo NNVN và nhận thấy tờ báo luôn có sự đổi mới.

“Ngay lúc này đây, ngồi ở TP Vinh mà nhìn thấy rất rõ các đồng chí ở tòa soạn. Chúng ta tương tác được như thế, đặt lên trách nhiệm lớn hơn là mang được hơi thở đến với bạn đọc một cách đúng đắn, nhanh nhất và kịp thời nhất. Không chỉ có báo giấy phát hành hàng ngày, báo điện tử và giờ đây thấy các bạn còn làm được truyền hình nữa, thật là một sự trưởng thành rất lớn”, nguyên Bộ trưởng Tạ Quang Ngọc chúc mừng sự lớn mạnh của báo.

Ông Tạ Quang Ngọc chia sẻ về những kỷ niệm với Báo NNVN. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Tạ Quang Ngọc chia sẻ về những kỷ niệm với Báo NNVN. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Ngọc chia sẻ về những kỷ niệm với PV NNVN trong những lần ông đi xuống cơ sở, nhất là câu chuyện của trận bão Linda năm 1997 cách đây 3 năm, NNVN đăng một bài viết của ông, sau đó Đài TNVN phát lại trên sóng, nhiều người gọi điện khiến ông rất xúc động.

“Sự nhạy bén và trách nhiệm của các BTV đã nâng tầm giá trị thông tin của tờ báo. Tôi đánh giá rất cao về phương pháp chuyển tải thông tin của các bạn”, ông Ngọc nói.

Còn nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Thế Trung thì có nhiều gắn bó với báo NNVN.

Những năm 2000, lúc bấy giờ hoạt động của báo chí trên địa còn nhiều khó khăn. Ông Trung và các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhận thấy vai trò, vị trí, tiếng nói của tờ báo ở một tỉnh có 3/4 diện tích, dân số làm nông nghiệp nên đã rất chia sẻ.

Chính sự động viên ấy, gần 25 năm đặt Văn phòng đại diện của khu vực Bắc Trung bộ tại Nghệ An, báo NNVN đã làm tròn vai của một cơ quan báo chí và thực sự đồng hành với sự nghiệp phát triển chung của Nghệ An và các tỉnh trong khu vực.

Ông Nguyễn Thế Trung đánh giá, báo NNVN luôn bám sát thực tiễn, phản ánh kịp thời, phân tích sâu sắc những vấn đề trong ngành cũng như nông thôn Việt Nam.

“Nhiều tuyến bài của NNVN luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và bạn đọc. Chính những tác phẩm có trách nhiệm ấy đã giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ ngày càng tốt lên và tiếng nói của người dân đến được với cấp ủy, chính quyền. Sợi dây gắn kết đó, mong tờ báo phát huy để làm tròn sứ mệnh”, ông Trung nói.

Tại điểm cầu trực tuyến Hà Nội, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập và ông Vũ Minh Việt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, tình cảm vô cùng quý giá của các bác nguyên lãnh đạo Bộ Thủy sản và tỉnh Nghệ An.

Đầu điểm cầu Hà Nội, Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch và Phó TBT Vũ Minh Việt trân trọng cảm ơn những tình cảm sâu sắc mà các bác nguyên lãnh đạo Bộ Thủy sản và tỉnh Nghệ An dành cho Báo NNVN. Ảnh: Võ Dũng.

Đầu điểm cầu Hà Nội, Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch và Phó TBT Vũ Minh Việt trân trọng cảm ơn những tình cảm sâu sắc mà các bác nguyên lãnh đạo Bộ Thủy sản và tỉnh Nghệ An dành cho Báo NNVN. Ảnh: Võ Dũng.

Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ, trong những ngày này, cán bộ và nhân viên của Báo Nông nghiệp Việt Nam đang gấp rút hoàn thành một số công việc cho các sự kiện lớn của ngành như Đại hội thi đua yêu nước ngành NN – PTNT, kỷ niệm 75 năm ngành lâm nghiệp Việt Nam và 75 năm thành lập Báo Nông nghiệp Việt Nam…

Ngoài các công việc chuyên môn chính là chuyển tải đầy đủ, nhanh nhất các vấn đề thời sự trong nước, quốc tế, nhất là những vấn đề của ngành và công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở các tỉnh miền Trung thì Báo đang có các hoạt động cứu trợ cho đồng bào vùng lũ.

Cũng theo Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch, trong suốt 75 năm hình thành và phát triển, Báo Nông nghiệp Việt Nam luôn nỗ lực làm mới trong công tác thông tin, tuyên truyền, bám sát chủ trương đường lối của Đảng, chuyển tải các thông tin một cách trung thực, khách quan, hấp dẫn đến với bạn đọc trong và ngoài nước.

Lãnh đạo Báo NNVN mong muốn trong thời gian tới nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của các thế hệ lãnh đạo của các cơ quan Trung ương, Bộ NN – PTNT và cấp ủy, chính quyền các cấp để tờ báo luôn xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

 “Vinh dự là tờ báo ra đời sớm sau Cách mạng Tháng 8, được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt tên và viết bài đăng trên số báo đầu tiên, tờ báo Tấc Đất, tiền thân của Báo Nông nghiệp Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp ký Quyết định thành lập đã có một quá trình lịch sử lâu dài. 75 năm qua, tờ báo đã làm tròn sứ mệnh lịch sử, là tiếng nói của ngành NN – PTNT, diễn đàn xã hội vì sự phát triển nông nghiệp và nâng cao dân trí”, ông Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.