| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức Giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I

Thứ Ba 14/11/2023 , 19:21 (GMT+7)

Chiều 14/11, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp báo về Giải Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024.

Họp báo Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024. Ảnh: Quang Linh.

Họp báo Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên lần thứ I - năm 2024. Ảnh: Quang Linh.

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Bảo Lâm, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên cho biết, Giải báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Thái Nguyên là giải báo chí quy mô cấp tỉnh đầu tiên của địa phương.

Giải mang tên Huỳnh Thúc Kháng - một chí sĩ yêu nước gắn liền với trường dạy làm báo đầu tiên do Bác Hồ đặt tên được khai giảng ngày 4/4/1949 tại xóm Bờ Rạ, xã Tân Thái, huyện Đại Từ (Thái Nguyên).

Về thể lệ Giải, đại diện Ban Tổ chức cho biết: "Tác giả hoặc nhóm tác giả tham dự giải thưởng là công dân Việt Nam, người nước ngoài có các tác phẩm báo chí viết về Thái Nguyên bằng tiếng Việt, được đăng tải, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo chí trong giai đoạn quy định xét giải thưởng".

Tác giả có tác phẩm tham dự không vi phạm pháp luật và các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam trong thời gian tham dự giải.

Tác phẩm được công bố, sử dụng lần đầu trong 2 năm (từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/12/2023. Những tác phẩm đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi cấp tỉnh vẫn được quyền tham dự nhưng tác giả cần ghi rõ mức giải và nơi trao giải. Tác phẩm đã được giải tại các cuộc thi do các bộ, ngành trung ương tổ chức không tham dự giải thưởng này.

Các thể loại tham dự giải thưởng gồm: báo in, báo hình, báo nói và báo điện tử.

Về yêu cầu nội dung, tác phẩm bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh, phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện, phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; phản ánh trung thực đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của tỉnh Thái Nguyên…

Bộ giải thưởng gồm 4 nhóm giải theo 4 thể loại (báo in, báo hình, báo nói, báo điện tử) với tổng số 38 giải.

Giải đặc biệt (nếu có) được xét trao khi có tác phẩm đặc biệt xuất sắc trong các thể loại báo chí được xét trao giải thưởng.

Về mức chi cho các giải thưởng gồm: Giải Đặc biệt (nếu có) là 20 lần mức lương cơ sở hiện hành; Giải A là 10 lần mức lương cơ sở; Giải B là 7 lần mức lương cơ sở; Giải C là 5 lần mức lương cơ sở; Giải Khuyến khích là 3 lần mức lương cơ sở.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 1/1/2024 đến trước khi tổ chức vòng sơ khảo. Vòng sơ khảo và chung khảo diễn ra từ ngày 1/3/2024 đến ngày 15/5/2024. Tổ chức công bố và trao giải vào tháng 6/2024.

Các tác phẩm tham dự phải được tổng hợp và gửi dự thi từ Chi hội, Liên Chi hội thuộc Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên. Những tác giả, nhóm tác giả không phải là hội viên Hội Nhà báo thì gửi tác phẩm thông qua cơ quan báo chí đã đăng tải tác phẩm trước đó.

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.