| Hotline: 0983.970.780

Tổ chức kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Thứ Tư 19/08/2015 , 08:56 (GMT+7)

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, trước thông tin phát hiện chất cấm trong thịt lợn ở Đồng Nai đã tác động rất lớn đến giá lợn hơi trên thị trường. 

Dù đây chỉ là một số trang trại nhỏ sử dụng chất cấm, nhưng đã ảnh hưởng đến cả ngành chăn nuôi của tỉnh. Trước thực trạng trên, ngày 17/8, UBND tỉnh đã ban hành chỉ thị về kiểm soát, ngăn ngừa việc sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn Đồng Nai. 

Theo đó, UBND tỉnh đã giao cho Sở NN-PTNT xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện “Tháng cao điểm kiểm tra, kiểm soát tình hình sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi”. 

Chi cục Thú y Đồng Nai tiếp tục tăng cường thực hiện lấy mẫu kiểm tra, giám sát chất cấm tại các trang trại chăn nuôi, các cơ sở giết mổ. Bên cạnh đó, Chi cục QLTT tỉnh sẽ tập trung kiểm tra lấy mẫu các sản phẩm nghi ngờ có chất cấm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y. Đồng thời tăng cường kiểm soát hoạt động vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật lưu thông trên thị trường. 

Chỉ thị của tỉnh cũng yêu cầu ngành công an phối hợp với các ngành chức năng trong công tác kiểm tra; tổ chức điều tra, truy xuất nguồn gốc các hành vi vi phạm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Đối với những trường hợp vi phạm sẽ được thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Theo các hộ chăn nuôi trong tỉnh, mấy ngày gần đây, giá lợn hơi trên thị trường đã giảm mạnh từ 46.000 đồng/kg giảm xuống còn 43.000 đồng/kg, nếu lợn xấu giá bán chỉ còn 40.000 đồng/kg. Đây là hệ quả của việc người chăn nuôi sử dụng chất cấm khiến người tiêu dùng lo lắng khi sử dụng mặt hàng thịt lợn.

LÊ HIỀN

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Bình luận mới nhất