| Hotline: 0983.970.780

Tốn 300 triệu làm răng sứ 'dởm', người đàn ông từng muốn tự tử

Thứ Hai 05/04/2021 , 08:55 (GMT+7)

Tốn 300 triệu làm răng sứ 'dởm', người đàn ông 53 tuổi bị viêm xương hàm, viêm nướu, toàn bộ răng thật phải nhổ bỏ, khiến anh stress và từng có ý định tự tử.

Bác sĩ Đoàn Vũ phẫu thuật trồng răng cho bệnh nhân.

Bác sĩ Đoàn Vũ phẫu thuật trồng răng cho bệnh nhân.

Anh N.P.T. (53 tuổi, ở Bình Phước) đến Nha khoa Dr. Care trong tình trạng bị viêm xương hàm trầm trọng, viêm nướu. Toàn bộ răng thật đã bị mài nhọn, hư hại và không có cách cứu chữa buộc phải nhổ bỏ. 

Qua thăm khám và điều trị, ThS.BS Đoàn Vũ, Giám đốc chuyên môn Nha khoa Dr. Care chỉ định tháo cầu răng sứ và không được dùng lại.

Theo bác sĩ Đoàn Vũ, rất nhiều người bọc răng sứ phải nhổ bỏ răng thật, nhưng anh T. nặng hơn vì phải nhổ cả hai hàm trên và dưới. Phần xương hàm và nướu bị viêm nặng. Vì vậy, đã dẫn tới sức khỏe tổng thể của bệnh nhân chịu ảnh hưởng nặng nề và tâm lý cũng bất ổn. 

Anh T kể, bẩm sinh hai hàm răng của anh đã hô, men răng vàng, nụ cười kém thẩm mỹ. Nghe bạn bè tư vấn là làm răng sứ có thể cải thiện được hàm răng của mình, anh liền làm ngay không chút chần chừ. Nhưng hậu quả sau đó thì anh không thể nào lường trước được.

Hình X-quang của anh T. bị mất răng trầm trọng vì cầu răng sứ.

Hình X-quang của anh T. bị mất răng trầm trọng vì cầu răng sứ.

“5 tháng ròng tôi ăn không nổi, nhai nhẹ là thấy đau nhức, khó chịu, không nghiền nát được thức ăn. Mỗi khi ăn, tôi thấy sợ, dễ tủi thân nếu có ai nói tới hàm răng của mình. Kể từ đó, sức khỏe tôi yếu hẳn đi, cơ thể sụt 10kg và thường xuyên rơi vào tình cảnh mất ngủ”, anh T. tâm sự. 

Anh T. thường xuyên suy nghĩ tiêu cực, tự dằn vặt bản thân và hối hận khi mất số tiền quá lớn (hơn 300 triệu đồng), nhưng “tiền mất tật mang”. Có lần, anh có ý định tự tử vì quá stress. Nhiều đêm không ngủ được, anh tìm đến thuốc ngủ để an thần và điều chỉnh tâm lý. “Sống mà không ăn uống được thì còn ý nghĩa gì”, T. thổ lộ.

“Bọc răng sứ được nhiều người ưa chuộng vì chức năng thẩm mỹ. Tuy nhiên, nó để lại những biến chứng nguy hiểm. Để bọc hay bắc cầu răng sứ phải mài nhỏ những chiếc răng thật. Việc mài răng quá mức cho phép sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến răng gốc. Gắn răng sai quy cách và vật liệu nha khoa kém chất lượng sẽ gây biến chứng cho răng như viêm nướu, tụt nướu răng, ê buốt, chết tủy răng, viêm xương răng...”, ThS.BS Đoàn Vũ cho hay.

Nhiều trường hợp răng hư hỏng do bọc răng sứ.

Nhiều trường hợp răng hư hỏng do bọc răng sứ.

Cũng theo bác sĩ Đoàn Vũ, thời gian qua, tại nha khoa Dr. Care đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp răng hư hỏng do bọc răng sứ. Khi đó, tất cả bệnh nhân được bác sĩ chữa trị và phục hồi hàm răng mới bằng phương pháp trồng răng Implant để phục hồi chức năng ăn nhai. 

Bác sĩ khuyến cáo, những người muốn thẩm mỹ hay trồng răng cần lựa chọn những bệnh viện, cơ sở trồng răng uy tín. Đặc biệt với những người mất răng, gặp khó khăn trong ăn nhai có thể lựa chọn trồng răng Implant. Đây là phương pháp phục hồi răng đã mất an toàn, tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm