| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Ukraine và sự trở lại siêu phẩm ‘Nô bộc của nhân dân’

Thứ Bảy 05/03/2022 , 10:26 (GMT+7)

Tổng thống Ukraine - Zelensky đang ở tâm điểm dư luận khiến bộ phim hài ‘Nô bộc của nhân dân” mà ông từng đóng vai chính, bất ngờ trở lại ăn khách khắp hành tinh.

Zelensky trong bộ phim hài 'Nô bộc của nhân dân'.

Zelensky trong bộ phim hài "Nô bộc của nhân dân".

Tổng thống Ukraine – Zelensky là một nhân vật được cộng đồng quốc tế quan tâm nhất hiện nay. Hình ảnh tổng thống Ukraine – Zelensky cùng những phát biểu nóng bỏng từ vùng chiến sự ác liệt, thu hút hàng tỷ người theo dõi trên thế giới. Chính vì vậy, những sản phẩm mà Zelensky từng cống hiến cho công chúng, trước khi trở thành tổng thống Ukraine cũng được săn lùng một cách đột biến.

Zelensky xuất thân trong một gia đình tri thức gốc Do Thái. Zelensky sinh ra và sống 4 năm ấu thơ ở Mông Cổ từ 1978 đến 1982, khi bố mẹ của ông được cử sang công tác tại đây. Trở về Ukraine, Zelensky lớn lên và trưởng thành ở tỉnh lẻ Krivoi Rog của Ukraine.

Thời học sinh, Zelensky đã thành lập nhóm kịch KVN, mà một thành viên nữ trong nhóm kịch KVN là Elena Kiyashka sau này đã thành vợ của ông. Tốt nghiệp đại học chuyên ngành luật, Zelensky không hành nghề được đào tạo mà tiếp tục mở rộng nhóm kịch KVN quy mô và chuyên nghiệp hơn. Một trong những chương trình do Zelesky xây dựng có tên “Khu phố 95” không chỉ chinh phục các kênh truyền hình Ukraine mà còn lưu diễn khắp Đông Âu.

Sau khi “Khu phố 95” ngất ngưởng thương hiệu giải trí số một Ukraine, Zelensky được mời chủ trì game show “Crack Them Up” (phiên bản Việt Nam có tên gọi “Thách thức danh hài”).

Ở Ukraine, không ai nghi ngờ Zelensky là một nghệ sĩ thượng thặng. Tuy nhiên, việc Zelensky đắc cử Tổng thống Ukraine là điều ít người có thể dự đoán. Một bước chuyển quan trọng từ show biz sang chính trường của Zelensky chính là bộ phim hài “Nô bộc của nhân dân” (tên tiếng Anh là “Servant of the people”) sản xuất năm 2016.

Trong bộ phim hài “Nô bộc của nhân dân”, Zelensky đóng vai Goloborodko, một giáo viên trung học được đề cử làm tổng thống Ukraine, sau khi một học sinh quay lại cảnh ông thầy này tố cáo tình trạng tham nhũng của đất nước. Nhân vật Goloborodko bắt đầu điều hành đất nước với những tình huống dở khóc dở mếu, vì loay hoay giữa những đặc quyền của tổng thống và những thói quen của đời thường.

Bộ phim hài “Nô bộc của nhân dân” vốn chỉ phổ biến ở Ukraine và một số quốc gia lân cận, kể cả khi Zelensky ở tuổi 41 đã đắc cử tổng thống Ukraine vào năm 2019. Thế nhưng, khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt trên lãnh thổ Ukraine, thì bộ phim hài “Nô bộc của nhân dân” lập tức “cháy” hàng trên thị trường bản quyền.

Bộ phim hài 'Nô bộc của nhân dân' bất ngờ trở thành siêu phẩm ăn khách toàn cầu.

Bộ phim hài "Nô bộc của nhân dân" bất ngờ trở thành siêu phẩm ăn khách toàn cầu.

Đơn vị giữ bản quyền bộ phim hài “Nô bộc của nhân dân” là công ty Eccho Rights cho biết số giao dịch mua bản quyền đã tăng lên liên tục trong 10 ngày gần đây. Thậm chí, có ngày gần một chục hãng thông tấn hàng đầu thế giới đã đăng ký mua bản quyền để phát lại “Nô bộc của nhân dân”.

Không thể nói khác hơn, xung đột Nga – Ukraine mịt mù khói lửa đã khiến bộ phim hài “Nô bộc của nhân dân” vươn lên tầm một siêu phẩm ăn khách toàn cầu. Giá trị của “Nô bộc của nhân dân” tất nhiên nằm ở sự bí ẩn của Zelensky. Công chúng háo hức tìm xem bộ phim hài “Nô bộc của nhân dân”, vì ngạc nhiên một diễn viên hài có thể làm một tổng thống, và dần dần nhận ra rằng kỹ năng truyền tải thông điệp hấp dẫn đến mọi người đã giúp ích rất nhiều cho Zelensky trên sự nghiệp chính trị.

Trong bộ phim hài “Nô bộc của nhân dân”, hình ảnh nhân vật Goloborodko do Zelensky thể hiện mỗi ngày hối hả đạp xe đến phủ tổng thống Ukraine để giải quyết những sự vụ quốc gia, để lại ấn tượng mạnh mẽ và sâu đậm cho người xem mọi lứa tuổi. Hình ảnh ấy càng có sức quyến rũ hơn, khi đặt cạnh hình ảnh tổng thống Ukraine – Zelensky đương đầu với cuộc chiến chấn động bây giờ.

Xem thêm
Tết Chol Chnam Thmay nhiều sắc màu của người Khmer Nam bộ

Tết Chol Chnam Thmay cổ truyền của người Khmer đang diễn ra tưng bừng ở nhiều tỉnh Nam bộ như Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang… với nhiều màu sắc độc đáo.

Arsenal và Liverpool thất bại, Man City sắp vô địch Premier League?

Man City đã có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 33 khi Arsenal và Liverpool đều phải nhận thất bại.

U23 Việt Nam chuẩn bị bước cuối cùng cho trận ra quân

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.