| Hotline: 0983.970.780

Tổng Thư ký Quốc hội: Miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vì 'đến tuổi nghỉ hưu'

Thứ Sáu 18/10/2019 , 16:22 (GMT+7)

Tại buổi họp báo về Dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV chiều 18/10, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Trên cơ sở đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội sẽ xem xét phê chuẩn người thay thế Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí tại buổi họp báo chiều ngày 18/10.

Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, trong nhiệm kỳ này Quốc hội miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vì bà Tiến đến tuổi nghỉ hưu. Bà Tiến sẽ chuyển vị trí công tác, làm Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Bên cạnh đó, vụ việc 9 người đi cùng chuyên cơ của đoàn Đại biểu Quốc hội sang làm việc tại Hàn Quốc bỏ trốn cũng được nhiều cơ quan báo chí quan tâm.

Các phóng viên tham gia buổi họp báo Dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Về vấn đề này, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết: 9 người này không đi cùng đoàn công tác của Quốc hội, mà đi nhờ để dự Diễn đàn Kinh tế thương mại do Bộ Kế hoạch Đầu tư phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, trong quá trình lập danh sách đoàn, Bộ Kế hoạch Đầu tư đã gửi danh sách này cho cơ quan công an để kiểm tra nhân thân từng người, sau đó có văn bản đề nghị Văn phòng Quốc hội cho những người này đi cùng chuyên cơ.

Nhiều câu hỏi về các vấn đề dư luận quan tâm được giải đáp.

“Ngay sau khi nhận được thông tin từ Hàn Quốc, chúng tôi đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Công an và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp với nước bạn để trục xuất 9 người này khỏi Hàn Quốc. Đây là danh dự và uy tín của Quốc hội”, Tổng Thư ký Quốc hội cho biết và nhấn mạnh: “Từ sau chúng tôi sẽ không cho phép bất cứ đoàn nào đi nhờ nữa”.

Phóng viên đặt câu hỏi: “Tại sao không công bố danh sách tên 9 người bỏ trốn tại Hàn Quốc?”

Ông Nguyễn Hạnh Phúc trả lời: Tôi không biết ai trong danh sách 9 người này, mà Bộ Kế hoạch Đầu tư quản lý.

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghĩa tình mùa hạn, mặn

Kiên Giang Giữa mùa nắng, hạn gay gắt, nhiều nơi nước quý như vàng. Được trao tặng bồn nước, người dân cảm động bảo: 'Đây là bồn chứa đựng những giọt nước nghĩa tình, yêu thương'.