| Hotline: 0983.970.780

Báo giá thay logo hơn 8 triệu đồng, Toyota phản hồi gì?

Thứ Năm 22/04/2021 , 09:51 (GMT+7)

Mới đây một khách hàng sử dụng xe Toyota Corolla Cross đã 'tá hỏa' khi giá một chiếc logo chính hãng chênh lệch hơn 7 triệu đồng.

Ngay sau khi một chủ xe Toyota Corolla Cross đăng tải mức báo giá từ phía đại lý cho thấy chi phí thay logo Toyota hết 8,25 triệu đồng, đại diện phía liên doanh Toyota khẳng định đây là mức giá của logo đã bao gồm gói công nghệ an toàn, đồng thời nhấn mạnh con số này là hợp lý.

Những bức xúc của chủ xe về việc thay thế logo mặc dù đã có bảo hiểm.

Những bức xúc của chủ xe về việc thay thế logo mặc dù đã có bảo hiểm.

Theo lý giả của hãng thì logo được tích hợp gói công nghệ Safety Package là một phần trong hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (PCS). Trên Toyota Corolla Cross, radar ẩn sau logo sẽ phát những bước sóng để nhận biết xe với chướng ngại vật. Sau khi xác nhận được khoảng cách, hệ thống sẽ đưa ra những tín hiệu cảnh báo hay thậm chí can thiệp vào tay lái hoặc chân phanh nếu cần thiết.

Mô phỏng về phát tín hiệu radar từ logo của Toyota.

Mô phỏng về phát tín hiệu radar từ logo của Toyota.

Chính vì vậy, nếu trong trường hợp logo bị vỡ kéo theo radar ẩn sau logo bị hư hỏng thì cả cụm thiết bị này sẽ phải thay thế. Rất có thể, phía đại lý Toyota đã đưa ra báo giá nhầm tới người dùng vì chủ xe Corolla Cross khẳng định logo của anh không có gói công nghệ.

Đại diện của Toyota cho biết thêm, mức giá của loại logo thông thường (không trang bị Safety Package) dao động từ 400.000 - 500.000 đồng. Cụ thể, trên phiên 2 phiên bản Toyota Corolla Cross H và HV sẽ sử dụng logo thông thường với giá 508.000 đồng.

Báo giá thay thế logo của Toyota lên đến 8.250.000 đồng.

Báo giá thay thế logo của Toyota lên đến 8.250.000 đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đã có khá nhiều ý kiến phản hồi liên quan đến giá thành của logo thay thế. Phần lớn ý kiến cộng đồng mạng cho rằng số tiền trên là quá cao đối với một chi tiết nhỏ. Thế nhưng, một bộ phận khác cho rằng mức giá trên là hợp lý khi chất liệu làm mặt logo cần vật liệu cao cấp để radar hoạt động ổn định.

Chủ xe chứng minh rằng logo của mình không được gắn thiết bị gì bên trong.

Chủ xe chứng minh rằng logo của mình không được gắn thiết bị gì bên trong.

Rất may, các chi phí thay thế được cho là đã có bảo hiểm thân vỏ. Và chủ nhân chiếc Toyota Corolla Cross đã xóa bài đăng. Tuy nhiên, sự việc trên vẫn là chủ đề được bàn tán trên nhiều diễn đàn, hội nhóm về xe ô tô.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm