| Hotline: 0983.970.780

TP Buôn Ma Thuột có tiềm năng du lịch nhưng còn nhiều khó khăn

Thứ Sáu 10/06/2022 , 17:51 (GMT+7)

Du lịch Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lăk) đang gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng và định hình các loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, văn hóa Tây Nguyên.

Chiều 10/6, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Báo Lao động phối hợp với Viện Du lịch Nông nghiệp Việt Nam và Hội doanh nhân TP Buôn Ma Thuột tổ chức buổi tọa đàm “Tạo sức bật cho du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk trong tình hình mới”.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngành du lịch Tây Nguyên nói chung và du lịch Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nói riêng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng và định hình các loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, văn hóa Tây Nguyên.

Theo ông Hà, Đắk Lắk có vị trí là trung tâm của Tây Nguyên với giao thông thuận tiện, đất đai phì nhiêu, khí hậu mát mẻ, với nền văn hóa địa phương giàu bản sắc...

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Quang Yên.

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: Quang Yên.

Để tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, tăng tính bền vững trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của vùng Tây Nguyên. Thời gian quan, tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành chương trình hợp tác với các tỉnh nhằm tăng cường thu hút các nguồn lực cho đô thị Buôn Ma Thuột.

Thành phố Buôn Ma Thuột đang từng bước phát triển mạng lưới giao thông theo hướng hiện đại hóa nhằm đáp ứng nhu cầu về vận chuyển hành khách và vận tải hàng hóa.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm. Ảnh: Quang Yên.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm. Ảnh: Quang Yên.

“Với hệ thống giao thông thuận lợi, cùng với tiềm năng từ việc sở hữu một hệ sinh thái rừng - thác - hồ phong phú, gắn liền với những giá trị lịch sử cách mạng, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng... thì TP Buôn Ma Thuột có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế du lịch. Tôi hy vọng rằng nhiều vấn đề sẽ được bàn thảo nhằm có định hướng tốt nhất để khai thác và phát triển các loại hình du lịch của TP Buôn Ma Thuột”, ông Nguyễn Tuấn Hà nói.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất