| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM đề nghị 6 tỉnh cùng ngăn chặn nhập cảnh trái phép

Thứ Bảy 20/02/2021 , 18:58 (GMT+7)

TP.HCM có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang trao đổi thông tin trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở

Động thái này được chính quyền TP.HCM đưa ra trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, làm phát sinh tâm lý nhiều người Việt Nam ở nước ngoài tìm mọi cách nhập cảnh trái phép vào trong nước để tránh dịch. Một số quốc gia đã xuất hiện chủng virus SARS-CoV-2 biến thể mới với tốc độ lây lan rất nhanh.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định ngừng các chuyến bay đưa người Việt Nam từ các nước có chủng virus SARS-CoV-2 biến thể mới về nước nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Trong thời gian qua, xảy ra nhiều vụ nhập cảnh trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở, vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

Số người nhập cảnh trái phép đã di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người gây nguy cơ cao lây lan bệnh dịch ra cộng đồng. Các cơ quan chức năng đã tập trung triển khai nhiều lực lượng, phương tiện, áp dụng nhiều biện pháp để truy tìm đối tượng, truy vết những người tiếp xúc và triển khai các biện pháp để phòng chống dịch.

Do đó, nhằm chủ động ngăn chặn không để các ca bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng từ số đối tượng nhập cảnh trái phép vào trong nước, UBND TP.HCM đề nghị UBND các tỉnh kịp thời trao đổi thông tin các trường hợp nhập cảnh trái phép theo đường mòn, lối mở vào địa bàn có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại TP.HCM hoặc có dấu hiệu di chuyển vào TP.HCM, để kịp thời triển khai các biện pháp truy tìm, truy vết, phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh.

Hôm nay, UBND TP.HCM cũng có công văn khẩn gửi người đứng đầu các sở ban ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Trong đó, UBND TP.HCM nhấn mạnh đến việc tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch Covid-19, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Phải xem công tác phòng chống dịch và các dịch bệnh truyền nhiễm là nhiệm vụ trọng tâm, huy động, phân công lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch ngay từ những ngày đầu năm 2021.

Tất cả các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố phổ biến, chỉ đạo đơn vị mình và tất cả đơn vị trực thuộc, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý, nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, học tập.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tăng hơn 20% điện năng cung cấp tháng cao điểm nắng nóng

Bộ trưởng Bộ Công thương quyết định điều chỉnh tăng điện năng cung cấp 4 tháng mùa khô (4, 5, 6, 7) năm 2024 từ 109,183 tỷ kWh lên 111,468 tỷ kWh.