| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM, Hà Nội, Đắk Lắk điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 trên địa bàn

Thứ Sáu 31/07/2020 , 22:29 (GMT+7)

Chiều 31/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên có công điện gửi UBND TP Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Đắk Lắk về việc điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm việc phong tỏa đường số 10 vào ngày 31/7. Ảnh: Trần Trung.

Lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm việc phong tỏa đường số 10 vào ngày 31/7. Ảnh: Trần Trung.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, từ ngày 29/7 đến nay, trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19, các trường hợp này đều có liên quan đến ổ dịch tại Thành phố Đà Nẵng.

Để tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM, Hà Nội, Đăk Lăk chỉ đạo tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm (bao gồm người thân, người tiếp xúc gần,...) để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Đồng thời, tổ chức cách ly, quản lý, điều trị bệnh nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo phòng chống lây nhiễm, không để lây nhiễm trong cơ sở điều trị.

Bộ Y tế cũng đề nghị 3 tỉnh, thành phố trên tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm, viêm phổi nặng do virus, giám sát trọng điểm Covid-19, giám sát dựa vào sự kiện nhằm phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện việc rà soát (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng), lập danh sách tất cả các đối tượng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 trở về địa phương, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam có trên địa bàn, tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú; các nơi địa điểm bệnh nhân đã từng đến, ở, các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác.

Như vậy, đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 546 ca mắc Covid-19, trong đó, 172 bệnh nhân đang điều trị. Và tổng cộng có 302 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.